Cà Mau “hỏa tốc” yêu cầu báo cáo việc đấu nối trái phép vào QL1, QL63

25/02/2021 14:10

Ngày 25/2, Chánh văn phòng UBND tỉnh Cà Mau vừa gửi văn bản “hỏa tốc” đề nghị UBND TP.Cà Mau báo cáo việc đấu nối trái phép vào QL1, QL63.

Văn bản nêu rõ, thời gian qua, các cơ quan báo chí phản ánh thông tin liên quan đến đấu nối nút giao vào đường Nguyễn Trãi (QL63) và QL1 đối với dự án đầu tư đường đấu nối từ đường Nguyễn Trãi đến khu dân cư Đông Bắc Quảng trường văn hóa và dự án đường đấu nối từ QL1 vào dự án khu dân cư phía Đông QL1 (khu A).

Để báo cáo lãnh đạo UBND tỉnh, Chánh văn phòng UBND tỉnh đề nghị UBND TP.Cà Mau (chủ đầu tư) rà soát, báo cáo việc thực hiện quy trình hồ sơ, thủ tục đấu nối nêu trên; xác định rõ nội dung phù hợp, chưa phù hợp (nếu có) với quy định pháp luật, gửi văn bản về văn phòng UBND tỉnh trước 26/2.

Trước đó, chi cục Quản lý đường bộ IV.6 đã có văn bản gửi ban Quản lý dự án (QLDA) TP.Cà Mau về việc thi công công trình trái phép trong phạm vi đất hành lang An toàn giao thông đường bộ do ban QLDA TP.Cà Mau làm chủ đầu tư tại tuyến QL63 (Km112+372 bên phải tuyến) đường ra vào khu dân cư Minh Thắng và QL1 (Km 2249+730 trái tuyến) đường ra vào khu dân cư Sao Mai.

Tin nhanh - Cà Mau “hỏa tốc” yêu cầu báo cáo việc đấu nối trái phép vào QL1, QL63

Đường nhánh đấu nối nút giao vào đường Nguyễn Trãi (QL63).

Sau đó, công chức Thanh tra phối hợp với đơn vị bảo trì đến văn phòng ban QLDA TP.Cà Mau nhiều lần làm việc và hướng dẫn ban QLDA lập hồ sơ xin phép Tổng cục đường bộ nhưng ban QLDA không ký biên bản và cũng không gửi hồ sơ xin phép cấp có thẩm quyền mà vẫn tiếp tục thi công.

Do đó, chi cục Quản lý đường bộ IV.6 đề nghị UBND TP.Cà Mau chỉ đạo ban QLDA ngưng ngay việc thi công và đóng các điểm đấu nối trái phép tại các vị trí nêu trên, thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn giao thông theo quy định và khôi phục hiện trạng ban đầu đã thay đổi.

“Nếu tiếp tục thi công thì bị xử lý theo quy định hiện hành và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật; đồng thời chi cục Quản lý đường bộ IV.6 sẽ báo cáo cục Quản lý đường bộ IV, Tổng cục đường bộ Việt Nam vụ việc để có văn bản gửi UBND tỉnh Cà Mau xử lý”, văn bản chi cục Quản lý đường bộ IV.6 nêu rõ.

Nhận hối lộ, thất thoát 400 triệu đồng, 4 cán bộ QLTT bị xử lý ra sao? Nhận hối lộ, thất thoát 400 triệu đồng, 4 cán bộ QLTT bị xử lý ra sao?

Theo luật sư Đặng Văn Cường, với hành vi vụ lợi, 4 cán bộ cục Quản lý thị trường Phú Thọ sẽ phải đối mặt với mức hình phạt cao nhất là 10 năm tù.

Hữu Việt Tâm

Cùng chuyên mục