Bắt 5 đối tượng trong 1 gia đình đột nhập bệnh viện để "chôm" tài sản

Admin
Sau khi vào bệnh viện để thực hiện hành vi trộm cắp tài sản, nhóm đối tượng trong cùng 1 gia đình đã bị lực lượng chức năng tỉnh Thừa Thiên - Huế phát hiện, bắt giữ.

Ngày1/10, thông tin từ phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế, đơn vị vừa phát hiện, bắt giữ nhóm đối tượng ngoại tỉnh hoạt động trộm cắp chuyên nghiệp tại bệnh viện Trung ương Huế.

Các đối tượng tại cơ quan công an.

Theo cơ quan công an, từ đầu tháng 9/2020, các đối tượng gồm Nguyễn Thị Thọ (SN 1960), Nguyễn Quang (SN 1980), Nguyễn Thị Thảo (SN 1983), Nguyễn Thị Lộc (SN 1956) và Nguyễn Thị Hậu (SN 1960) là các thành viên trong cùng 1 gia đình thống nhất cùng nhau sử dụng xe ô tô của nhà đi các tỉnh để hoạt động trộm cắp tài sản. Địa điểm mà nhóm đối tượng này nhắm đến là các bệnh viện, lợi dụng nơi đây đông người thuận lợi cho hoạt động trộm cắp móc túi.

Để thực hiện hành vi phạm tội, nhóm đối tượng trên đã có sự phân công nhiệm vụ chặt chẽ, trong đó, 1 đối tượng sẽ điều khiển xe ô tô đợi sẵn bên ngoài, các đối tượng còn lại trà trộn vào bên trong bệnh viện để trộm cắp tài sản sau đó di chuyển nhanh ra xe ô tô và tẩu thoát.

Bằng thủ đoạn tinh vi trên, chỉ trong tháng Chín vừa qua, nhóm đối tượng đã thực hiện trót lọt 4 vụ trộm cắp tài sản với tổng trị giá hơn 30 triệu đồng.

Tại cơ quan điều tra, qua đấu tranh khai thác, bước đầu các đối tượng đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Hiện, cơ quan chức năng đang tiếp tục củng cố hồ sơ để xử lý nghiêm các đối tượng theo quy định của pháp luật.