Bệnh nhân 1440: Người mẹ chuyển 25 triệu đồng để con trai về nước

Admin
Thương con, người mẹ đã chuyển 25 triệu đồng vào tài khoản của người lạ để họ đưa con trai (bệnh nhân 1440) về nước.

Trưa 30/12, trao đổi qua điện thoại với PV từ khu cách ly, bà Trần Thị Hằng, 51 tuổi, ngụ huyện Mang Thít, tỉnh Vĩnh Long cho biết, tình hình sức khỏe của bà cùng 14 người tại khu cách ly đều tốt.

“Thông tin tôi nắm được, sức khỏe con trai (bệnh nhân 1440) hiện tại cũng rất tốt”, bà Hằng nói.

Theo bà Hằng, khoảng tháng 7/2020, bất chấp lời ngăn cản của gia đình, con trai của bà đã tin tưởng bạn bè sang Myanmar lao động.

Làm việc tại đây không lâu thì công ty bên đó tạm nghỉ vì ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19. Mất việc, con trai tìm cách về Việt Nam, nhiều lần nhắn tin than khóc với mẹ xin tiền lộ phí để trở về. Vì thương con, bà Hằng đã chuyển 1 lần tiền là 25 triệu đồng vào tài khoản ngân hàng của 1 người phụ nữ.

Tin nhanh - Bệnh nhân 1440: Người mẹ chuyển 25 triệu đồng để con trai về nước

Bệnh viện Lao và bệnh Phổi Vĩnh Long - nơi bệnh nhân 1440 điều trị.

Nói về việc phòng, chống dịch Covid-19, bà Hằng cho rằng, do nắm được thông tin dịch bệnh Covid-19 nên chủ động phòng ngừa ngay từ đầu.

“Khi con trai về đến quê, tôi không cho con trai vào nhà mà chỉ ở bên ngoài. Liền sau đó, gia đình báo cáo tình hình việc con trai về nước với ngành chức năng tại địa phương”, bà Hằng kể.

Khoảng 18h ngày 24/12, con trai bà Hằng cách ly tập trung tại trung tâm Y tế huyện Mang Thít.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Vĩnh Long lấy mẫu gửi Viện Pasteur TP.HCM. Đến tối 25/12 có kết quả con trai bà Hằng (bệnh nhân 1440) dương tính với SARS-CoV-2. Con trai bà Hằng được đến điều trị tại bệnh viện Lao và bệnh Phổi Vĩnh Long.

Trưa 30/12, trao đổi với PV, bác sĩ Văn Công Minh - Giám đốc sở Y tế tỉnh Vĩnh Long cho biết thêm, tình hình sức khỏe hiện tại của bệnh nhân 1440 ổn định, không sốt, không ho, không đau ngực.

Đối với người mẹ bệnh nhân 1440 cùng 14 người cách ly, sức khỏe đều ổn. “Những người cách ly sẽ được tiếp tục lấy mẫu vào ngày thứ 13, đến ngày thứ 14 sẽ có kết quả”, Giám đốc sở Y tế tỉnh Vĩnh Long nói.