Bước đầu xác định được danh tính 2 thi thể chỉ còn là xương khô

Lợi Trần
Cơ quan công an đã xác định được danh tính 2 bộ xương khô phát hiện trong rừng sâu nhưng phải chờ kết quả xét nghiệm ADN mới có kết luận chính thức.

Ngày 27/8, Công an huyện Kbang, tỉnh Gia Lai cho biết, vẫn đang tiếp tục tiến hành các thủ tục để xác định chính xác danh tính 2 bộ xương khô được phát hiện ở khu vực rừng thuộc xã Đăk Rong.

Qua quá trình điều tra, khám nghiệm hiện trường và truy tìm nhân thân lai lịch của bộ xương khô, bước đầu đã cơ bản xác định được danh tính nạn nhân. Theo đó, hai nạn nhân có địa chỉ cư trú tại tỉnh Đắk Lắk. Một hài cốt là nam giới, khoảng từ 30 - 50 tuổi, bộ hài cốt còn lại khả năng là con trai, độ tuổi từ 10 - 15 tuổi. Thời gian tử vong khoảng từ 3 - 4 tháng trước.

Tuy nhiên, để có kết luận chính xác, cơ quan công an đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm ADN và đang chờ kết quả rồi mới công bố cụ thể về thân nhân, lai lịch.

Bên cạnh đó, cơ quan công an cũng đã phát hiện xe máy nghi của các nạn nhân, nằm cách vị trí phát hiện 2 bộ xương khô chừng 3km.

Hiện trường vụ việc.

Bước đầu cơ quan chức năng xác định, chiếc xe máy không có biển số, là loại xe Wave, màu đen bạc.

Qua điều tra, lực lượng công an xác định, khoảng tháng 7/2022, một người dân làng Kon Trang (xã Đak Rong) đi lấy măng nhìn thấy chiếc xe máy trên, sau nhiều ngày không ai đến lấy nên đã mang về dùng. Khi nghe thông tin phát hiện 2 thi thể trong rừng mới đây, người này liền đưa đến để lại chỗ cũ.

Qua tra cứu số khung, số máy, lực lượng chức năng xác định chiếc xe trên có nguồn gốc đăng ký tại Tp.Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk.

Tại hiện trường phát hiện thi thể, công an cũng tìm mấy mũ bảo hiểm của các nạn nhân, trên mũ có ghi thông tin một cửa hàng tại tỉnh Đắk Lắk.

Ngoài ra, cơ quan chức năng đã ghi nhận có những tấm áo mưa dùng để dựng lán nghỉ chân giữa rừng. Cây rừng được chặt để dựng lán và mắc một chiếc võng. Xung quanh hiện trường là đầy đủ các vật dụng dùng để sinh tồn trong rừng như: dao, nồi nấu ăn, cưa tay, cuộn dây ni lông dùng để may bao bì.

Tại hiện trường, có một chiếc vali màu xanh, bên trong có một chiếc kéo và dao.

Bên cạnh 2 bộ xương khô phát hiện một tượng thần tài màu đỏ bằng nhựa và tượng tỳ hưu màu xanh ngọc. Hai bức tượng này được đặt cố định trên nền đất cao.

Hiện, cơ quan chức năng đang tiếp tục rà soát, xác minh để truy tìm tung tích và nguyên nhân tử vong của hai nạn nhân.