Chủ tịch SCB gửi thư xin lỗi khách hàng

Lợi Trần
Tân Chủ tịch SCB xin lỗi khách hàng cảm thấy không hài lòng khi sử dụng dịch vụ trong thời gian qua và cam kết đảm bảo mọi quyền lợi, lợi ích hợp pháp của họ.

Ông Vũ Anh Đức - Chủ tịch HĐQT Ngân hàng Thương mại Cổ phần Sài Gòn (SCB) vừa có thư ngỏ gửi tới khách hàng của SCB.

Ông Đức chia sẻ trong những ngày qua, các tin đồn thất thiệt trên thị trường đã tác động không nhỏ đến hình ảnh thương hiệu của SCB. Việc khối lượng giao dịch đột ngột tăng trong thời gian ngắn đã khiến chất lượng dịch vụ trong quá trình phục vụ khách hàng ít nhiều bị ảnh hưởng.

Vị Chủ tịch SCB gửi lời xin lỗi khách hàng cảm thấy không hài lòng, hoặc gặp phải các sự cố bất tiện trong quá trình giao dịch vừa qua.

Trong thư, lãnh đạo SCB khẳng định bằng mọi nguồn lực sẵn có, cùng với đó là sự hỗ trợ kịp thời từ các cơ quan, ban ngành - đặc biệt là Ngân hàng Nhà nước (NHNN), cũng như sự thấu hiểu từ khách hàng, SCB đã nhanh chóng triển khai các biện pháp cần thiết nhằm bảo vệ quyền lợi và lợi ích hợp pháp của khách hàng.

Sự tham gia của NHNN cùng sự phối hợp của các bộ, ngành liên quan sẽ được thực hiện đồng bộ để mang đến các giải pháp hiệu quả, giúp ngân hàng tiếp tục hoạt động an toàn, lành mạnh.

NHNN vừa có quyết định kiểm soát đặc biệt SCB nhằm ổn định hoạt động của nhà băng này.

Trước đó vào ngày 14/10, NHNN vừa có quyết định kiểm soát đặc biệt SCB nhằm ổn định hoạt động của nhà băng này. Theo đó, hoạt động của SCB được thực hiện dưới sự kiểm soát của NHNN. Cơ quan quản lý sẽ lựa chọn, chỉ định những cán bộ có kinh nghiệm, năng lực, trình độ chuyên môn từ các ngân hàng thương mại nhà nước (Vietcombank, BIDV, Vietinbank, Agribank) tham gia quản trị, điều hành.

Sau đó, nhà băng này cũng đã bổ nhiệm dàn nhân sự cấp cao mới theo quyết định của NHNN. Cụ thể, vị trí chủ tịch kiêm người đại diện pháp luật của SCB sẽ do ông Vũ Anh Đức đảm nhiệm thay ông Bùi Anh Dũng. Ông Vũ Anh Đức vốn là giám đốc VietinBank chi nhánh 11 Tp.HCM, thạc sĩ ngành kinh tế phát triển.

Vị lãnh đạo mới của SCB từng kinh qua nhiều vị trí tại VietinBank như phó phòng đầu tư, trưởng phòng thị trường vốn khối kinh doanh vốn và thị trường kiêm thành viên hội đồng quản trị Công ty Chứng khoán VietinBank, giám đốc VietinBank Quang Trung...

NHNN cũng chỉ định 4 nhân sự khác từ các ngân hàng có vốn nhà nước (Vietcombank, VietinBank, Agribank, BIDV) tham gia quản trị SCB gồm ông Phạm Quang Tiến, ông Võ Văn Bửu, ông Trang Nhân Hậu và ông Lý Thành Phương.

Đồng thời, NHNN cho biết sẽ phối hợp với các bộ, ngành liên quan thực hiện đồng bộ các giải pháp cần thiết để ngân hàng SCB hoạt động an toàn, lành mạnh.