Công an vào cuộc vụ một tiểu thương bị lừa khi mua hàng Online

Lợi Trần
Mỗi lần chị D. đặt hàng qua mạng, liền sau đó có một đơn hàng đồng dạng kém chất lượng được gửi đến. Do bất cẩn, chị D. đã dính phải cú lừa nên trình báo công an.

Chiều 16/4, Công an phường Tân An, quận Ninh Kiều, Tp.Cần Thơ đã mời nam nhân viên giao hàng Nguyễn Thiên L. (thuộc Công ty CP DV Giao hàng nhanh GHN) khi nhân viên này đang giao hàng cho chị H.T.T.D. (ngụ phường Tân An) lần thứ 2.

Tại Công an phường Tân An, chị D. đã tường trình toàn bộ sự việc. Theo đó, vào chiều 14/4, cửa hàng của chị D. nhận được 2 thùng hàng giày, dép do L. (nhân viên giao hàng) chở đến giao. Số hàng hóa này rất trùng khớp với đơn hàng mà chị D. đặt trước đó nên không nghi ngờ gì. Liền sau đó, chị D. đã chuyển 11.193.000 đồng vào tài khoản cá nhân của L..

Tuy nhiên, khi kiểm tra thùng hàng, chị D. tá hỏa phát hiện 24 đôi giày, dép đều là hàng kém chất lượng, có giá trị chỉ vài trăm nghìn đồng mà chị đã chuyển trả hơn 11 triệu đồng.

Đáng chú ý, khi xem lại địa chỉ giao hàng thì nơi đây không phải đại lý giày, dép quen mà chị D. đặt hàng trước đó. Xác minh thông tin địa chỉ và số điện thoại của chủ đơn hàng này đều là ảo.

Số giày, dép có giá trị vài trăm nghìn đồng mà chị D. đã chi trả hơn 11 triệu đồng.

Biết mình bị lừa, chị D. đã trình báo cơ quan công an. Đồng thời, điện thoại cho nam nhân viên giao hàng cùng Công ty CP DV Giao hàng nhanh GHN yêu cầu dừng ngay việc chuyển tiền đến chủ đơn hàng, chờ công an vào cuộc điều tra, xác minh và làm rõ do có dấu hiệu lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo lời chị D., gần đây, không rõ bằng cách nào, mỗi khi tôi đặt hàng qua mạng thì liền sau đó, có một đơn hàng đồng dạng nhưng kém chất lượng được gửi đến sớm hơn. Điểm chung của những đơn hàng này đều ghi “không cho xem hàng trước”. Và chị D. đã bất cẩn nhận phải lô hàng đểu, giá trị chừng vài trăm nghìn đồng như nêu trên để chiếm đoạt của chị hơn 11 triệu đồng.

“Thấy việc chiếm đoạt hơn 11 triệu đồng một cách quá dễ dàng, nơi giao hàng “bí ẩn” này đã tiếp tục giao hàng cho tôi lần thứ 2. Tuy nhiên, lần này tôi rất cảnh giác và báo ngay cơ quan công an. Rất có thể đây là thủ đoạn lừa đảo mới, tinh vi, nhiều người có thể là nạn nhân kế tiếp nếu như bất cẩn”, chị D. bức xúc nói.

Mã đơn của đối tượng bán hàng, chị D. chuyển đến cơ quan công an để phục vụ quá trình điều tra.

Hiện, Công an phường Tân An đã lập biên bản, tạm giữ số hàng hóa nêu trên để điều tra, xác minh và xử lý theo quy định của pháp luật.