Đà Nẵng sẽ xử phạt các trường hợp không đeo khẩu trang

Admin
Đó là một trong những nội dung quan trọng mà ban Thường vụ Thành ủy Đà Nẵng vừa chỉ đạo đến các cơ quan chức năng liên quan đến công tác phòng chống dịch bệnh.

Ngày 8/1, tin từ ban Thường vụ Thành ủy Đà Nẵng, đơn vị ban hành Công văn số 239-CV/TU đề nghị các cơ quan chức năng tăng cường công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Theo đó, các cơ quan chức năng TP. Đà Nẵng cần đề cao cảnh giác, phát huy kinh nghiệm trong công tác phòng chống dịch, chủ động triển khai phương án phòng, chống dịch đáp ứng yêu cầu, nhất là tại các khu vực tập trung đông người, các cơ quan, đơn vị, các bệnh viện, chợ, siêu thị, cơ sở sản xuất…; thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch ở các cơ sở khám, chữa bệnh; sớm phát hiện ca nhiễm (nếu có), khẩn trương thực hiện việc truy vết, khoanh vùng, cách ly, dập tắt ổ dịch. Đồng thời, thực hiện nghiêm túc phương châm 4 tại chỗ trong công tác phòng, chống dịch; củng cố các tổ Covid tại cộng đồng để sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ.

Tin nhanh - Đà Nẵng sẽ xử phạt các trường hợp không đeo khẩu trang

Đeo khẩu trang, kiểm tra thân nhiệt... Nhiều địa phương vẫn đang làm tốt các khâu phòng chống dịch.

Bên cạnh đó, chính quyền địa phương này cũng cần chuẩn bị đầy đủ phương tiện, dụng cụ, sinh phẩm xét nghiệm, thuốc men cho tình huống dịch bệnh lây lan trong cộng đồng trên địa bàn.

Một vấn đề khác đang gây nóng dư luận nhiều tỉnh thành là tình trạng nhập cảnh, vượt biên trái phép, Thành ủy Đà Nẵng yêu cầu ban cán sự đảng UBND TP. Đà Nẵng có trách nhiệm chỉ đạo các lực lượng chức năng tăng cường chỉ đạo công tác kiểm soát đường bộ, đường thủy, quản lý chặt chẽ địa bàn, xuất, nhập cảnh, phát hiện kịp thời, không để xảy ra tình trạng nhập cảnh, vượt biên trái phép gây ra lây nhiễm Covid-19 trong cộng đồng. Điều tra, triệt phá các đường dây đưa người vượt biên trái phép, xử lý nghiêm các trường hợp cố tình vi phạm. Thực hiện nghiêm các quy định về cách ly tại cơ sở cách ly tập trung và cách ly tại nơi lưu trú theo hướng dẫn của các cơ quan chức năng.

Tới đây, Đà Nẵng cũng sẽ hạn chế tổ chức các sự kiện đông người, các lễ hội; có giải pháp phòng, chống dịch đối với các khu chợ đêm, các khu vui chơi tập trung đông người, hoạt động bắn pháo hoa…; quản lý chặt chẽ các khu vực chợ, siêu thị, trung tâm thương mại, các quán bar, karaoke, vũ trường. Đặc biệt sẽ thực hiện việc kiểm tra và xử phạt các trường hợp không đeo khẩu trang theo quy định.