Điều tra vụ bệnh nhân nữ chết bất thường tại BV Hoàn Mỹ Vạn Phúc 1

Admin
Sau khi được bệnh viện thăm khám và chỉ định tiến hành các bước để phẫu thuật, sau ít giờ, ekip bác sĩ thông báo cho người nhà rằng nạn nhân đã tử vong.

Tối ngày 8/10, Công an TP.Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương đang phối hợp cùng cơ quan chức điều tra làm rõ nguyên nhân tử vong chị N.T.B. (SN 1981, ngụ huyện Phú Giáo, tỉnh Bình Dương).

Theo thông tin từ anh Lê T.H. (chồng chị B) thời gian gần đây chị này bị bệnh với các triệu chứng đau mỏi, tê chân, đau lưng nên gia đình đưa vào Bệnh viện Hoàn Mỹ Vạn Phúc 1, phường Tương Bình Hiệp, TP.Thủ Dầu Một để thăm khám.

Tại đây bác sĩ chẩn đoán bệnh tình của chị B. không nghiêm trọng nhưng yêu cầu phẫu thuật để điều trị. Sáng 8/10, chị B. được các bác sĩ lấy mẫu máu và nước tiểu làm xét nghiệm đều cho kết quả bình thường.

Người nhà bệnh nhân B. cho rằng chị này chết do bác sĩ tắc trách trong quá trình chữa trị.

Khoảng hơn 8h cùng ngày, bệnh nhận B. được các bác sĩ đưa lên bàn mổ. Trước khi vào phòng mổ chị B. vẫn khỏe mạnh, bị đau lưng và tê chân nhẹ, ăn uống vẫn bình thường. Tuy nhiên đến đầu giờ chiều thì ekip bác sĩ thông báo với gia là chị B. tử vong.

Theo người nhà thì phía bệnh viện Hoàn Mỹ Vạn Phúc 1 cho biết nguyên nhân dẫn đến chị B. tử vong trong quá trình điều trị là do tụt huyết áp nhưng không được gia đình chấp nhận và yêu cầu các cơ quan chức năng vào cuộc điều tra làm rõ.

Trao đổi với Người Đưa Tin pháp luật đại diện Công an TP.Thủ Dầu Một cho biết, đang phối hợp cùng các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh Bình Dương, làm các bước pháp y xác định nguyên nhân tử vong của nạn nhân. Về vụ việc trên, phía đại bệnh viện Hoàn Mỹ Vạn Phúc 1 vẫn chưa lên tiếng.