Hà Nội: F0 tăng nhanh, học sinh nhiều trường tạm dừng đến lớp

Admin
Dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp đã ít nhiều làm xáo trộn tình hình học tập của học sinh tại Hà Nội khi các nhà trường phải liên tục điều chỉnh, thay đổi kế hoạch và phương thức dạy học.

Trường THCS - THPT Lương Thế Vinh: Trước đó, trường cho học sinh từ lớp 7 đến lớp 12 chuyển sang học trực tuyến trong 3 ngày 21, 22 và 23/2 vì thời tiết xấu.

Sau đó, trường hủy kế hoạch cho học sinh trở lại học trực tiếp từ ngày 24/2 do số lượng học sinh và giáo viên mắc Covid-19 tăng nhanh.

Đến nay, toàn trường (2 cơ sở Cầu Giấy và Thanh Trì) có khoảng 500 học sinh mắc COVID-19. Nếu tính cả số em là F1, con số này lên đến hơn 1.000 em. Ngoài ra, 50% cán bộ, giáo viên, nhân viên nhiễm SARS-CoV-2.

Trước tình hình như vậy, trường THCS - THPT Lương Thế Vinh quyết định cho học sinh tiếp tục học online.

Trường THPT Yên Hòa (quận Cầu Giấy): việc tổ chức dạy và học đang "rất vất vả". Trường có khoảng 20 lớp, trong tổng số hơn 40 lớp, có tỷ lệ học sinh ở nhà nhiều hơn đến trường. Ban giám hiệu trường quy định lớp nào có trên 50% học sinh F0 và F1 sẽ chuyển sang học trực tuyến hoàn toàn.

ha noi f0 tang nhanh hoc sinh nhieu truong tam dung den lop

Học sinh Tiểu học Ngô Sĩ Kiện, huyện Thanh Trì, đến trường học trực tiếp ngày 10/2. (Ảnh: VNE)

Trường Tiểu học - THCS - THPT Nguyễn Siêu (quận Cầu Giấy): Học sinh cũng tiếp tục học trực tuyến.

Thông tin từ nhà trường cho hay trường vừa thực hiện khảo sát. Kết quả, trên 80% cha mẹ học sinh chưa muốn con trở lại trường trong tình hình dịch bệnh như hiện nay.

Trường TH School (quận Đống Đa): Hầu hết cha mẹ học sinh, trường đã quyết định chuyển sang phương thức dạy học trực tuyến. Riêng các lớp 11, 12 dự kiến trở lại trường từ ngày 7/3.

Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Phạm Xuân Tiến cho biết trên Lao động, việc đưa học sinh trở lại trường học luôn được sở nghiên cứu, tính toán kỹ lưỡng về mọi mặt. Trong đó, đơn vị đặc biệt quan tâm đến diễn biến thực tế của dịch COVID-19 trên địa bàn và công tác chuẩn bị của các địa phương, nhà trường với phương châm được đặt lên hàng đầu là bảo đảm an toàn ở mức cao nhất cho học sinh.

Chỉ khi nào tình hình dịch bệnh được kiểm soát tốt hơn, thời tiết ấm áp trở lại và các điều kiện đón học sinh bảo đảm an toàn, Sở GD&ĐT Hà Nội sẽ đề xuất UBND TP.Hà Nội về lộ trình cụ thể cho học sinh tiểu học, lớp 6 nội thành đi học trực tiếp.

Cũng theo Sở GD&ĐT Hà Nội, việc tổ chức cho học sinh đến trường học trực tiếp, đặc biệt là học sinh tiểu học cần được thực hiện theo tinh thần tự nguyện của gia đình học sinh. Các nhà trường cố gắng động viên, hỗ trợ để học sinh đến trường học tập trực tiếp và duy trì các biện pháp bảo đảm an toàn.