Hà Nội: Phong tỏa một tòa chung cư Times City do Covid-19

Admin
Ngày 04/05, tòa chung cư Park 10 (Times City, Hà Nội) đã được phong tỏa tạm thời, toàn bộ cư dân được yêu cầu không rời khỏi nơi cư trú sau khi có ca mắc Covid-19.
Dân sinh - Hà Nội: Phong tỏa một tòa chung cư Times City do Covid-19

Theo tin từ sở Y tế Hà Nội, một chuyên gia người Ấn Độ (sinh năm 1984, làm việc cho công ty Vinfast, đang ở tại tòa Park 10, khu đô thị Times City, phường Mai Động, quận Hoàng Mai, Hà Nội) có kết quả dương tính với SARS-CoV-2 vào sáng 04/05.

Dân sinh - Hà Nội: Phong tỏa một tòa chung cư Times City do Covid-19 (Hình 2).

Ngay lập tức cơ quan chức năng đã điều tra truy vết được 6 trường hợp F1 (gồm: Vợ, 2 con, 3 người ở cùng tòa nhà quốc tịch Ấn Độ).

Dân sinh - Hà Nội: Phong tỏa một tòa chung cư Times City do Covid-19 (Hình 3).

Đồng thời, tạm thời phong tỏa tòa Park 10 (gồm 34 tầng) thuộc khu đô thị Times City với khoảng 1.500 cư dân.

Dân sinh - Hà Nội: Phong tỏa một tòa chung cư Times City do Covid-19 (Hình 4).

Riêng những người sinh sống cùng tầng với bệnh nhân được yêu cầu ở lại trong nhà, không rời tầng 24 để lấy mẫu xét nghiệm. Lái xe đưa bệnh nhân nói trên về Hà Nội đang được cách ly, xét nghiệm tại thành phố hải Phòng, hiện cũng chưa có kết quả.

Dân sinh - Hà Nội: Phong tỏa một tòa chung cư Times City do Covid-19 (Hình 5).

Lực lượng công an kiểm soát ở sảnh tòa nhà, người dân được yêu cầu đặt hàng mua nhu yếu phẩm qua Ban quản lý tòa nhà hoặc đặt hàng siêu thị bên trong tòa nhà để được phục vụ tận nơi.

Dân sinh - Hà Nội: Phong tỏa một tòa chung cư Times City do Covid-19 (Hình 6).

Dân sinh - Hà Nội: Phong tỏa một tòa chung cư Times City do Covid-19 (Hình 8).

Khi gửi tới cư dân tòa nhà, các túi hàng đều được phun khử trùng Cloramin B.

Dân sinh - Hà Nội: Phong tỏa một tòa chung cư Times City do Covid-19 (Hình 9).

Hiện tại, bệnh nhân được chuyển đến điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2, Đông Anh, Hà Nội. Mẫu bệnh phẩm đã được chuyển đến CDC Hà Nội để tiếp tục xét nghiệm. Vợ và con của bệnh nhân có sức khỏe bình thường, đã được lấy mẫu xét nghiệm. Cơ quan chức năng đang điều tra, truy vết các trường hợp tiếp xúc gần.

Dân sinh - Hà Nội: Phong tỏa một tòa chung cư Times City do Covid-19 (Hình 10).

Trước việc có nhiều người dương tính sau khi rời khu cách ly, bộ Y tế vừa ra quyết định từ 0 giờ ngày 04/05, các địa phương tạm thời chưa giải quyết kết thúc và cho ra khỏi khu cách ly tập trung (cả của quân đội, dân sự quản lý) đối với tất cả các trường hợp đã đủ điều kiện hết cách ly (tối thiểu 14 ngày, xét nghiệm 2 lần âm tính).