Hà Nội: Tiệm vàng lắp vách ngăn trước ngày Vía Thần Tài

Admin
Trong thời điểm dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, nhiều cửa hàng kinh doanh vàng bạc tại Hà Nội đã lắp thêm vách ngăn, giãn cách người đến mua hàng.
Tiêu dùng & Dư luận - Hà Nội: Tiệm vàng lắp vách ngăn trước ngày Vía Thần Tài

Ghi nhận của PV sáng 20/02, tại nhiều cửa hàng kinh doanh vàng bạc, đá quý tại TP. Hà Nội đã chủ động triển khai các công tác phòng dịch Covid-19. Một số tiệm vàng đã cho lắp vách ngăn, phân luồng ngay trước cửa ra vào.

Tiêu dùng & Dư luận - Hà Nội: Tiệm vàng lắp vách ngăn trước ngày Vía Thần Tài (Hình 2).

Trên đường Trần Duy Hưng, cửa hàng vàng bạc Mạnh Hải, đã lắp vách ngăn từ ngày 19/2, trước ngày Vía Thần Tài 2 ngày.

Tiêu dùng & Dư luận - Hà Nội: Tiệm vàng lắp vách ngăn trước ngày Vía Thần Tài (Hình 3).

Với các tấm vách ngăn bằng ni lông, được đánh dấu các vị trí đứng của khách hàng khi đến mua vàng.

Tiêu dùng & Dư luận - Hà Nội: Tiệm vàng lắp vách ngăn trước ngày Vía Thần Tài (Hình 4).

Trao đổi với PV, ông Ngô Đức Hải phụ trách Marketing của vàng bạc Mạnh Hải cho biết: “Vì theo hằng năm vào ngày Vía Thần Tài lượng khách đến cửa hàng rất đông. Năm nay, do tình hình phức tạp của dịch bệnh Covid- 19, nên các cửa hàng của chúng tôi đều sẽ lắp các vách ngăn, phân luồng và đánh dấu vị trí để đảm bảo công tác phòng chống dịch.”

Tiêu dùng & Dư luận - Hà Nội: Tiệm vàng lắp vách ngăn trước ngày Vía Thần Tài (Hình 5).

Theo nhiều người đến mua vàng, giá vàng năm nay không biến động nhiều so với các năm trước. Mọi người đến mua vàng với mong muốn cầu bình an, may mắn trong năm mới.

Tiêu dùng & Dư luận - Hà Nội: Tiệm vàng lắp vách ngăn trước ngày Vía Thần Tài (Hình 6).

Chị Hằng (Quận Cầu Giấy, Hà Nội) đến chọn lựa mua cho mình 1 chiếc nhẫn hơn 1 chỉ có giá gần 7 triệu đồng, chị Hằng cho hay:"Rút kinh nghiệm các năm trước, thay vì đúng ngày tôi mới mua vàng, năm nay tôi đi sớm hơn để mua tránh đông người chờ đợi vất vả và lại giá vàng vào ngày Vía Thần Tài sẽ đắt hơn ngày thường."

Tiêu dùng & Dư luận - Hà Nội: Tiệm vàng lắp vách ngăn trước ngày Vía Thần Tài (Hình 7).

Ngày mùng 10 tháng Giêng hàng năm được xem là ngày Vía Thần Tài. Đến ngày này, người dân đổ xô đi mua vàng bởi nhiều người quan niệm rằng nếu mua vàng trong ngày Vía Thần Tài sẽ mang lại sự may mắn, phát tài, phát lộc cho cả năm. Năm nay, ngày Vía Thần Tài rơi vào Chủ nhật, ngày 21/2/2021 dương lịch, với việc các cửa tiệm vàng chủ động trong công tác chống dịch Covid-19 là việc làm thiết thực trong diễn biến phức tạp của dịch bệnh.