Hoãn phiên tòa xét xử vụ phạm nhân bị đánh chết tại nhà tạm giữ

Admin
HĐXX quyết định hoãn phiên tòa do vắng mặt một số nhân chứng quan trọng. Các nhân chứng này cần thiết có mặt để làm sáng tỏ tình các tiết liên quan của vụ án.

Sáng 15/12, TAND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu mở phiên tòa xét xử bị cáo Lê Hoàng Quang 21 tuổi, trú tại xã Bình Giã, huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu về tội Cố ý gây thương tích.

Theo đó, Quang bị VKSND cùng cấp truy tố về tội danh trên vì đánh thương tích một phạm nhân cùng buồng dẫn đến chết, trong quá trình chấp hành án phạt tù tại nhà tạm giữ Công an huyện Châu Đức.

Hồ sơ điều tra - Hoãn phiên tòa xét xử vụ phạm nhân bị đánh chết tại nhà tạm giữ

Bị cáo Quang tại phiên tòa sáng nay. Ảnh: Hoàng Hưng.

Tại phiên tòa sáng nay, mặc dù tòa triệu tập 17 nhân chứng, nhưng chỉ có 10/17 nhân chứng có mặt, trong đó có 2 nhân chứng quan trọng, cần thiết có mặt tại tòa để làm rõ lời khai, đối chất tại tòa.

Do đó, HĐXX nhận thấy việc vắng mặt người làm chứng ảnh hưởng đến việc giải quyết khách quan, toàn diện vụ án tại tòa nên sau thời gian hội ý đã quyết định hoãn phiên tòa.

Về nội dung vụ án, như trước đó PV đã đưa, chiều 7/5/2020 tại buồng giam phạm nhân thuộc nhà tạm giữ Công an huyện Châu Đức, sau khi đi lao động về lại buồng giam, Quang thấy N.Q.L. (là phạm nhân chờ chuyển đi chấp hành án phạt tù) được chuyển đến giam chung.

Tại đây, L. kêu la đòi về nhà nên xảy ra cãi vã với Quang và bị Quang dùng tay, chân đánh vào người.

Hồ sơ điều tra - Hoãn phiên tòa xét xử vụ phạm nhân bị đánh chết tại nhà tạm giữ (Hình 2).

Gia đình bị hại mang theo di ảnh của nạn nhân có mặt tại tòa từ sáng sớm. Ảnh: Hoàng Hưng.

Sau đó, khi được cán bộ Vũ Đình Phước (quản giáo) mở cửa buồng giam để Quang đi lấy đồ cho phạm nhân.

Lợi dụng lúc các cán bộ đang ngồi làm hồ sơ không để ý, Quang đã lén lấy 1 cây gậy cao su (công cụ hỗ trợ của quản giáo) treo trên ghế trước cửa phòng quản giáo, giấu mang vào buồng giam đánh L..

Vào 21h cùng ngày, L. lại tiếp tục la hét đòi mở cửa buồng giam để về, Quang liền dùng tay tát nhiều cái vào mặt và dùng gậy cao su đánh L..

Sau đó, khi L. về chỗ nằm thì Quang thấy L. chảy máu phía dưới tai bên trái nên đưa khăn lau mặt của mình cho L. lau và nhờ các phạm nhân trong buồng thoa dầu nóng cho L..

Do L. vẫn kêu đau nên Quang lấy 1 viên thuốc Effer-Paralmax Codein pha nước cho L. uống và cho uống thêm 1 bịch sữa rồi tất cả cùng đi ngủ. Đến sáng hôm sau thì phát hiện L. đã tử vong.

Tại bản Kết luận giám định pháp y về tử thi số 181/TT ngày 08/6/2020 của trung tâm Pháp y tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, kết luận nguyên nhân L. tử vong do “choáng đa chấn thương”.