Lộ nguyên nhân vụ Phó Trưởng ban Dân tộc tỉnh Vĩnh Long bị đánh

Admin
Liên quan vụ Phó Trưởng ban Dân tộc tỉnh Vĩnh Long nhập viện sau khi xảy ra xô xát với cấp dưới, nguyên nhân ban đầu được xác định do hiểu nhầm nhau.

Ngày 4/1, trao đổi với PV ông Thạch Dương, Trưởng ban Dân tộc tỉnh Vĩnh Long cho biết, sau khi xảy ra vụ việc, UBND tỉnh Vĩnh Long đã giao cơ quan công an tiến hành điều tra xác minh.

Với trách nhiệm là Trưởng ban Dân tộc nên đã báo cáo sự việc đến UBND tỉnh. Trong đó, sở Nội vụ có trách nhiệm tham mưu đến UBND tỉnh, đồng thời phối hợp với các đơn vị có liên quan để xử lý.

Quan điểm của tỉnh là xử lý đến nơi đến chốn, đúng theo quy định của pháp luật, cán bộ thuộc đơn vị nào thì đơn vị đó xử lý, tùy theo mức độ vi phạm.

“Qua nắm tình hình thì đây là sự việc hiểm nhầm lẫn nhau. Sau đó, anh em đã thăm hỏi động viên và bắt tay nhau. Tuy nhiên, cán bộ công chức có sai phạm đến mức độ nào thì căn cứ theo pháp luật xử lý đến đó”, ông Thạch Dương nói.

Tin nhanh - Lộ nguyên nhân vụ Phó Trưởng ban Dân tộc tỉnh Vĩnh Long bị đánh

Nhà hàng P.T, nơi xảy xô xát khiến ông Dũ nhập viện.

Như đã phản ánh, thông tin ban đầu, chiều tối 18/11, tại nhà hàng P.T. (phường 1, TP.Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long) xảy ra vụ xô xát giữa ông Thạch Thế Hiền - Trưởng phòng Dân tộc huyện Trà Ôn với cấp trên là ông Huỳnh Văn Dũ - Phó Trưởng ban Dân tộc tỉnh Vĩnh Long.

Vụ xô xát khiến ông Dũ phải nhập viện để kiểm tra sức khỏe. Trong vụ việc này còn có sự tham gia của 1 cán bộ quân đội, người này được cho là em trai Thạch Thế Hiền.

Một lãnh đạo UBND huyện Trà Ôn khẳng định, sau khi xảy ra vụ việc, ông Dũ bị trọng thương phải nằm viện điều trị. Chi bộ nơi Thạch Thế Hiền công tác có đến thăm hỏi ông Dũ.

Hiện, vụ việc đang được ngành chức năng tiếp tục làm rõ.