Mất sạch tiền trong thẻ ATM vì mật khẩu là ngày tháng năm sinh

Admin
Gần Tết Nguyên đán, người dân cần cẩn trọng đối với tài sản và nên có giải pháp bảo mật tốt đối với tài khoản ngân hàng.

Ngày 25/1, theo Công an quận Hải Châu, TP.Đà Nẵng, đơn vị vừa bắt giữ khẩn cấp đối tượng Nguyễn Thanh Ngọc, SN 1990, ngụ tại địa phương và Lương Quốc Học, SN 1999, quê tỉnh Quảng Bình, về hành vi trộm cắp tài sản.

Trước đó, ngày 15/1, 1 hộ dân sống ở đường Thi Sách, quận Hải Châu trình báo đến cơ quan chức năng về việc nhà bị đột nhập và mất tài sản.

Nhận được thông tin, Công an phường Hoà Thuận Tây và đội CSHS Công an quận Hải Châu đến hiện trường điều tra.

Chủ nhà cho hay, vào ngày mất trộm, tất cả các thành viên đều vắng và có khoá cửa. Tài sản bị mất là điện thoại di động, giấy tờ tùy thân. Đặc biệt, gia chủ mất 1 thẻ ATM, sau đó bị rút sạch hơn 20 triệu đồng.

Hồ sơ điều tra - Mất sạch tiền trong thẻ ATM vì mật khẩu là ngày tháng năm sinh

Hai đối tượng tại cơ quan điều tra.

Theo camera giám sát an ninh, vào thời điểm gia chủ bị mất tài sản, có 2 thanh niên đi vòng quanh khu vực quan sát, bẻ gãy hoặc đập phá các camera.

Sau đó, đối tượng còn đi lòng vòng các khu vực lân cận, lẻn vào các hẻm nhỏ nhằm xoá dấu vết. Chính việc này gây khó khăn cho việc điều tra các đối tượng.

Đặc biệt, có 1 camera đã ghi lại hình dáng của 2 đối tượng. Trong đó, có 1 đối tượng ốm, cao lênh khênh.

Đồng bộ các nghiệp vụ, công an phát hiện, người này có nhiều đặc điểm giống Ngọc, sống gần đó. Ngọc có 1 tiền án về tội Cố ý gây thương tích.

Qua điều tra cho thấy, mặc dù đang nợ nần nhưng Ngọc vừa chuộc được chiếc xe máy tay ga. Ngoài ra, trong khoảng thời gian gần đây, Ngọc có giao du, sử dụng ma túy với 1 thanh niên ngoại tỉnh.

Công an xác định, thanh niên thường qua lại với Ngọc chính là Học, tạm trú tại đường Mẹ Nhu, quận Thanh Khê.

Khi đã đầy đủ chứng cứ, công an mời Ngọc và Học lên trụ sở làm việc. Khám xét nơi ở của 2 đối tượng, công an phát hiện điện thoại của bị hại.

Hai đối tượng thừa nhận, đã đột nhập vào 1 căn nhà trên đường Thi Sách, lấy trộm tài sản, giấy tờ và thẻ ATM.

Sau đó, họ đến quầy ATM, nhập mật khẩu là ngày tháng năm sinh của bị hại và đúng. Họ rút sạch tiền trong thẻ ATM, 23 triệu đồng.

Toàn bộ số tiền, cả hai dùng tiêu xài cá nhân và trả nợ.

Lực lượng công an khuyến cáo người dân trong dịp gần Tết Nguyên đán nên cẩn thận, không nên mất cảnh giác, tránh trường hợp bị trộm cắp. Đồng thời, người dân cũng nên có giải pháp bảo mật tốt đối với tài khoản ngân hàng, không nên để mật khẩu là ngày tháng năm sinh….