Phòng dịch Covid-19, sinh viên đổ xô ra bến xe về quê nghỉ Tết sớm

Admin
Do diễn biến phức tạp của dịch bệnh, nhiều trường đại học quyết định cho sinh viên nghỉ Tết sớm, nhiều sinh viên đã dọn dẹp đồ đạc, ra bến xe để về quê.

Tin nhanh - Phòng dịch Covid-19, sinh viên đổ xô ra bến xe về quê nghỉ Tết sớm

Để phòng dịch Covid-19, nhiều trường Đại học đã cho sinh viên nghỉ tết sớm. Ghi nhận của PV tại ký túc xá trường đại học Phương Đông, nhiều bạn sinh viên đã thu gọn đồ dùng cá nhân để chuẩn bị về quê.

Tin nhanh - Phòng dịch Covid-19, sinh viên đổ xô ra bến xe về quê nghỉ Tết sớm (Hình 2).

Theo Ban Quản lý của KTX, hiện tại trong ký túc có khoảng gần 200 sinh viên đang sinh hoạt, ngày 29/1 sau khi nhận được thông báo nghỉ Tết sớm của nhà trường, nhiều bạn sinh viên đã thu dọn đồ đạc cá nhân, dọn dẹp phòng.

Tin nhanh - Phòng dịch Covid-19, sinh viên đổ xô ra bến xe về quê nghỉ Tết sớm (Hình 3).

Tin nhanh - Phòng dịch Covid-19, sinh viên đổ xô ra bến xe về quê nghỉ Tết sớm (Hình 4).

Cũng trong ngày hôm nay tại bến xe Giáp Bát, nhiều sinh viên đã ùn ùn về quê sớm. Chỉ còn khoảng hai tuần nữa sẽ đến Tết Nguyên đán nên nhiều bạn sinh viên càng có lý do và đưa ra quyết định nhanh hơn.

Tin nhanh - Phòng dịch Covid-19, sinh viên đổ xô ra bến xe về quê nghỉ Tết sớm (Hình 5).

Theo quan sát, đa số mọi người đã chủ động đeo khẩu trang, bảo vệ sức khỏe. Tại bến cũng liên tục phát đi thông báo yêu cầu hành khách đeo khẩu trang, sát khuẩn tay, giữ khoảng cách an toàn thực hiện các biện pháp phòng dịch khi vào bến.

Tin nhanh - Phòng dịch Covid-19, sinh viên đổ xô ra bến xe về quê nghỉ Tết sớm (Hình 6).

   Tuy nhiên vẫn có trường hợp không đeo khẩu trang.

Tin nhanh - Phòng dịch Covid-19, sinh viên đổ xô ra bến xe về quê nghỉ Tết sớm (Hình 7).

Đa số các trường đại học có lịch nghỉ Tết dài gần 1 tháng nên sinh viên mang nhiều hành lý, sách vở, đồ dùng để rời Hà Nội về quê. 

Tin nhanh - Phòng dịch Covid-19, sinh viên đổ xô ra bến xe về quê nghỉ Tết sớm (Hình 8).

Theo các nhân viên bến xe Giáp Bát, lượng khách từ ngày hôm qua (29/01), đổ về bến xe đông hơn ngày bình thường. Đa phần đều là sinh viên về nghỉ Tết.