Sân bay Tân Sơn Nhất phục vụ gần 600.000 lượt khách trong kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5

Admin
Tính chung cả kỳ nghỉ lễ, từ ngày 29/4 đến 3/5, sân bay Tân Sơn Nhất phục vụ gần 600.000 lượt khách. Trung bình một ngày có 712 lượt chuyến bay đi/đến.

Ngày 3/5, trao đổi với Người Đưa Tin, đại diện Cảng vụ Hàng không miền Nam cho biết, ngày cuối cùng của đợt nghỉ lễ 30/4 và 1/5, lượng khách quốc nội đến sân bay Tân Sơn Nhất khoảng 51.000 lượt và có thể tăng tới mức 55.000-60.000 lượt, ngang với đợt cao điểm dịp Tết Nguyên đán. Trong ngày, tổng lượng khách đi/đến Tân Sơn Nhất đạt hơn 100.000 lượt.

Tính chung cả kỳ nghỉ lễ, từ ngày 29/4 đến 3/5, sân bay này phục vụ khoảng 575.000 lượt khách. Trung bình một ngày có 712 lượt chuyến bay đi và đến.

Dòng người ùn ùn trở lại Tp.HCM sau kỳ nghỉ lễ dài.

Trong khi đó, đại diện Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cho biết, tình hình đi lại, đặt xe vào buổi tối có thể xảy ra tình trạng ùn ứ ở một vài thời điểm cao điểm do dự báo khu vực sân bay có mưa lớn. Để thuận lợi, cảng đã yêu cầu các đơn vị lưu ý công tác trực và bố trí nhân lực phù hợp.

Ông Đặng Ngọc Cương, Giám đốc Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất nói: “Ước tính trong 2 ngày cao điểm 3/5 và 4/5 có khoảng 15% lượng khách đến sân bay sẽ sử dụng xe taxi và xe công nghệ để di chuyển, tương đương khoảng 9.450 lượt khách cần sử dụng xe. Vì thế, cảng đã làm việc với các hãng xe cam kết cung cấp trong thời gian cao điểm”.

Để tránh ùn ứ trong cao điểm lễ 30/4 và 1/5, nhóm phản ứng nhanh Tân Sơn Nhất (gồm Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, đội CSGT Tân Sơn Nhất, Thanh tra Sở GTVT Tp.HCM...) cũng tăng cường kiểm tra, giám sát người và phương tiện lưu thông, không để xảy ra tình trạng ùn ứ, kẹt xe các khu vực lân cận, tiếp giáp địa bàn cảng. Tập trung đưa phương tiện vào bãi xe ô tô tính giờ để giảm lưu lượng xe lưu thông ở mặt tiền ga quốc nội đi/đến.

Cảng vụ Hàng không miền Nam chỉ đạo các hãng hàng không, đơn vị phục vụ mặt đất tăng cường nhân lực hướng dẫn, hỗ trợ hành khách tại ga đến quốc nội. Các đơn vị khai thác ga tăng cường nhân sự thu gom xe đẩy, bảo đảm đủ xe tại khu vực băng chuyền quốc nội đến cho hành khách.

An ninh hàng không cũng được yêu cầu phải theo dõi tình hình taxi đón khách, theo dõi từ các lượt máy bay cất hạ cánh để nhắc các đơn vị vận tải điều tiết xe đón khách đầy đủ, kịp thời như cam kết.

Một số hình ảnh khác:

Giao thông tại sân bay Tân Sơn Nhất đông đúc nhưng không ùn tắc.

Khách quốc tế đã bắt đầu trở lại Tp.HCM.

Nhu cầu đặt xe taxi, xe hợp đồng để về nhà tăng cao.

Khu vực ghế chờ không còn chỗ trống.

Các xe gia đình được bộ phận an ninh điều phối đảm bảo trật tự giao thông.

Cảng vụ Hàng không miền Nam yêu cầu đảm bảo an ninh trật tự tại sân bay Tân Sơn Nhất ngày cao điểm.

Số lượt khách đi đến sân bay Tân Sơn Nhất dịp lễ 30/4 và 1/5 tương đương Tết Nguyên đán 2022.

Thanh tra Sở Giao thông Vận tải Tp.HCM tham gia tổ phản ứng nhanh chống ùn tắc sân bay Tân Sơn Nhất.

Hàng chục nghìn người quay về Tp.HCM để đi học, đi làm sau đợt lễ.

Nhiều người nặng nề mang vác hành lý khi đáp chuyến bay.

Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đã lên phương án phục vụ hành khách dịp lễ.

Các hãng hàng không đã phối hợp làm thủ tục, đảm bảo lịch bay thông suốt.

Các gia đình bồng bế con nhỏ chen nhau trở về Tp.HCM.

Sân bay Tân Sơn Nhất huy động tình nguyện viên hỗ trợ hành khách thời gian cao điểm.