Sóc Trăng: Cách ly những người liên quan đến tài xế chở bệnh nhân 1440

Admin
Ngành chức năng ở tỉnh Sóc Trăng đã thực hiện cách ly, những người liên quan đến tài xế chở bệnh nhân 1440 theo quy định.

Tối 28/12, ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Sóc Trăng họp khẩn với các Sở, ngành và địa phương để bàn phương án phòng, chống dịch bệnh khi có trường hợp F1 của bệnh nhân 1440 đến địa phương này.

Trường hợp F1 nói trên là anh M.T.T., 30 tuổi, ở xã Vĩnh Lộc, huyện An Phú, An Giang. Anh T. là người chở bệnh nhân 1440 từ khu vực biên giới Campuchia về TP.HCM rạng sáng 24/12.

Sau khi đưa bệnh nhân 1440 về, anh T. tiếp tục chở 8 người từ tỉnh An Giang đến huyện Kế Sách, tỉnh Sóc Trăng dự đám tang. Do đám tang không có đường cho xe 4 bánh chạy vào nên anh T. dừng xe bên phía xã Trường Khánh của huyện Long Phú để 8 người khách đi đò qua sông.

Ngoài 8 người đi cùng xe, ngành y tế tỉnh Sóc Trăng xác định thêm 59 người liên quan đến anh T.. Tất cả những người này đã được cách ly tại nhà.

Tin nhanh - Sóc Trăng: Cách ly những người liên quan đến tài xế chở bệnh nhân 1440

Phương tiện chở bệnh nhân 1440 được đưa về khu cách ly huyện Long Phú, tỉnh Sóc Trăng.

Theo lãnh đạo trung tâm Y tế Long Phú, tài xế T. đã được lấy mẫu gửi xét nghiệm và đưa vào khu vực cách ly đặc biệt. 8 người khách đi cùng đang được theo dõi tại Trung tâm, chờ kết quả xét nghiệm của tài xế T. rồi ngành y tế mới quyết định các biện pháp tiếp theo.

Liên quan đến vấn đề trên, ông Trần Văn Lâu, Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng đã chỉ đạo các Sở, ngành và địa phương khuyến cáo cán bộ, công chức và người dân không được chủ quan, lơ là trong công tác phòng, chống dịch bệnh.

Đồng thời, tuyên truyền để người dân không được chủ quan, thực hiện đúng, đầy đủ các quy định về phòng, chống dịch Covid-19 theo khuyến cáo của bộ Y tế.