Tài xế Santa Fe gây tai nạn ở Hà Đông khai có tiền sử bị bệnh động kinh

Lợi Trần
Tài xế gây tai nạn khiến nữ quân nhân thiệt mạng, nhiều người bị thương khai có tiền sử bị bệnh động kinh nặng, không biết đã gây ra chuyện gì.

Ngày 29/7, tại trụ sở công an, tài xế xe Santa Fe là Hà Thanh Hưng (45 tuổi, ở Yên Bái, tạm trú tại phường La Khê, quận Hà Đông), người gây ra vụ tai nạn liên hoàn trên phố Ngô Thì Nhậm (Hà Đông) vào tối ngày 28/7 cho biết thời điểm xảy vụ việc bản thân không biết đã gây ra chuyện gì.

“Khi đó bao nhiêu người hỏi, tôi chỉ biết xin lỗi”, nam tài xế nói.

Tài xế này cũng khai nhận có tiền sử bị bệnh động kinh nặng, mỗi khi lên cơn gần như trí nhớ không còn.

Chia sẻ với báo chí, chị Nguyễn Thị H. (vợ của anh Hà Thanh Hưng) cũng xác nhận là anh Hưng có tiền sử bệnh động kinh.

“Năm 2003, chồng tôi đi khám bệnh thì phát hiện bị bệnh động kinh. Từ đó trở đi lúc nào anh ấy cũng phải uống thuốc điều trị. Lần gần nhất đi khám là năm 2020, các bác sĩ tại Bệnh viện Tâm thần Trung ương 1 vẫn kết luận là chồng tôi bị bệnh động kinh”, chị H. cho biết.

Khi được hỏi giấy phép lái xe của anh Hưng được cấp năm nào, chị H. cho biết, chồng chị được cấp từ năm 2014.

Hiện trường vụ tại nạn.

Liên quan đến vụ việc trên, Công an quận Hà Đông cho biết đã chuyển hồ sơ vụ việc sang cơ quan điều tra Bộ Quốc phòng.

Theo Công an quận Hà Đông, trong số các nạn nhân và phương tiện bị đâm có liên quan đến cơ quan quân đội nên đơn vị đã củng cố hồ sơ ban đầu rồi bàn giao cho cơ quan điều tra Bộ Quốc phòng để xử lý theo quy định.

Báo cáo của cơ quan chức năng cho biết, xe ô tô biển đỏ bị chiếc Santafe đâm phải thuộc quản lý của Văn phòng Bộ Quốc phòng và do Thượng úy H.V.H. (41 tuổi, cán bộ) điều khiển.

Cùng với đó, nữ nạn nhân tử vong sau tai nạn là Đại úy Mai Thị Tuyết Th. (45 tuổi, trú tại La Khê, Hà Đông), quân nhân chuyên nghiệp đang công tác tại nhà máy A40, Bộ Tham mưu, Quân chủng Phòng không - Không quân. Nạn nhân đang đi xe máy thì gặp nạn.

Trước đó, vào 20h45 ngày 28/7, một vụ tai nạn liên hoàn đã xảy ra tại nút giao Quang Trung - Ngô Thì Nhậm (quận Hà Đông). Tại hiện trường, 4 xe ô tô và nhiều xe máy bị hư hỏng do va chạm. Nguyên nhân ban đầu là do tài xế Hưng không làm chủ tốc độ dẫn đến tai nạn.

Ngoài 1 nữ quân nhân chuyên nghiệp tử vong còn có 1 một người bị gãy chân được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Hà Đông, 4 người khác bị thương nhẹ.

Qua kiểm tra nồng độ cồn và ma túy đối với lái xe Hà Thanh Hưng, cơ quan điều tra không phát hiện có nồng độ cồn và ma túy trong cơ thể.