Thanh Hóa: Lập mưu cắt bỏ "của quý" hàng xóm, cặp vợ chồng lĩnh án nặng

Lợi Trần
Bị hàng xóm cưỡng ép quan hệ tình dục từ trước, Tâm cùng chồng lập mưu lừa người này lên đồi cao su, bắt trói và cắt phăng "của quý".

TAND huyện Thọ Xuân (Thanh Hoá) vừa mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án hình sự Cố ý gây thương tích “vô tiền khoáng hậu” trong ngành tư pháp huyện này.

Các bị cáo của vụ án là Nguyễn Quốc Đông (SN 1974) và Bùi Thị Tâm (SN 1984), cùng trú tại thôn 12, xã Xuân Phú, huyện Thọ Xuân; nạn nhân là ông N.H.V., SN 1969, trú cùng thôn.

Bị cáo Bùi Thị Tâm.

Theo cáo trạng của viện kiểm sát, Đông và Tâm là vợ chồng. Nghi ngờ vợ mình có quan hệ tình cảm với ông N.H.V., Đông đã tra hỏi Tâm và chị này thú nhận với chồng khoảng 4 năm trước, Tâm đã bị gã hàng xóm cưỡng ép quan hệ tình dục.

Ngày 7/12/2020, sau khi bàn bạc, Tâm gọi điện hẹn ông V. lên đồi cao su để nói chuyện. Khoảng 4h ngày 8/12/2020, như đã hẹn, ông V. lên đồi cao su tìm Tâm nói chuyện thì bị cặp vợ chồng này bắt trói.

Tâm nói với chồng: "Đây là lỗi của em, ai sai người đó chịu, cái gì sai thì xử chỗ đó. Em xin anh cho em tự giải quyết". Nói xong, Tâm đã dùng dao cắt đứt dương vật của ông V.

Gây án xong, thấy ông V. ra nhiều máu, Tâm đã gọi điện cho hàng xóm tới đưa ông V. đi cấp cứu, còn hai vợ chồng này tới Công an xã Xuân Phú đầu thú.

Mặc dù được đưa tới bệnh viện cấp cứu kịp thời, nhưng "của quý" của ông N.H.V. vẫn không thể phục hồi được.

Từ hồ sơ của vụ án, quá trình xét xử công khai tại phiên tòa, các tình tiết tăng nặng giảm nhẹ, HĐXX đã tuyên phạt Nguyễn Quốc Đông và Bùi Thị Tâm mỗi bị cáo 7 năm 6 tháng tù giam, buộc các bị cáo bồi thường thiệt hại về sức khỏe và tinh thần cho bị hại hơn 218 triệu đồng.