Tp.HCM: 8 ca F0 ghi nhận tại trường học đã được xử lý đúng quy định, an toàn

Admin
Sau 4 ngày tổ chức dạy và học trực tiếp với khối lớp 9 và lớp 12, Tp.HCM ghi nhận các ca nhiễm Covid-19. Các ca bệnh đều được xử lý theo đúng quy trình, đảm bảo an.

Chiều 16/12, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 Tp.HCM tổ chức họp báo cung cấp thông tin liên quan tới dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn. Tại họp báo, Ban Chỉ đạo đã công bố thông tin về các ca F0 xuất hiện trong trường học khi học sinh lớp 9 và lớp 12 đi học trực tiếp từ 13/12.

Ông Phạm Đức Hải, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo thông tin: “Tính từ thời điểm học sinh lớp 9 và lớp 12 bắt đầu đi học trở lại từ 13/12 đến nay, Thành phố đã xuất hiện 8 trường hợp F0, trong đó có 6 học sinh và 2 giáo viên”.

Sự kiện - Tp.HCM: 8 ca F0 ghi nhận tại trường học đã được xử lý đúng quy định, an toàn

Ông Phạm Đức Hải, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 Tp.HCM.

Đại diện Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 Tp.HCM khẳng định, các ca bệnh đều được xử lý theo đúng quy trình, đảm bảo an toàn và kêu gọi “phụ huynh yên tâm cho con tiếp tục đến trường”.

Thông tin thêm về việc triển khai xử lý khi phát hiện F0 trong trường học, ông Trịnh Duy Trọng, Trưởng Phòng Chính trị - Tư tưởng, Sở GD&ĐT Tp.HCM cho hay: “Những tình huống xảy ra đều nằm trong kịch bản của các cơ sở giáo dục. Việc xử lý các tình huống này có sự phối hợp giữa cơ sở giáo dục, trung tâm y tế và trạm y tế địa phương”.

Trước đó, ngày 3/12, Sở Y tế Tp.HCM ra hướng dẫn kiểm soát dịch Covid-19 trong trường học để công bố quy trình 4 bước trong trường hợp phát hiện giáo viên, học sinh nhiễm bệnh.

Dựa trên hướng dẫn này, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch của cơ sở giáo dục phối hợp với y tế địa phương đánh giá tình hình thực tế để quyết định thu hẹp hoặc mở rộng quy mô xét nghiệm tầm soát trong cơ sở. Tuỳ theo trường hợp cụ thể, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch quận, huyện, Tp.Thủ Đức quyết định việc ngừng hoạt động của cơ sở giáo dục.

Sau 2 tuần thí điểm đi học trực tiếp, UBND Tp.HCM sẽ tổ chức sơ kết, rút kinh nghiệm. Sở GD&ĐT và Sở Y tế sẽ tham mưu cho UBND Tp.HCM quyết định việc tiếp tục mở rộng cho học sinh đến trường.

Sự kiện - Tp.HCM: 8 ca F0 ghi nhận tại trường học đã được xử lý đúng quy định, an toàn (Hình 2).

Ông Trịnh Duy Trọng, Trưởng Phòng Chính trị - Tư tưởng, Sở GD&ĐT Tp.HCM cho biết, các cơ sở giáo dục sẽ phối hợp với ngành y tế để đảm bảo phòng chống dịch khi tổ chức dạy và học trực tiếp.

Theo số liệu của Sở GD&ĐT Tp.HCM, số học sinh lớp 9 đi học trở lại đạt 90,69%. Trong khi, tỉ lệ này của lớp 12 đạt 93,62%. Ở khối Giáo dục thường xuyên, học sinh lớp 9 đi học trở lại đạt 73,6%, khối 12 đạt 91,17%. Số liệu này chưa tính số học sinh của huyện Củ Chi do địa phương này chưa tổ chức cho học sinh đi học trở lại.

Tính đến 18h ngày 15/12, Tp.HCM có hơn 490.000 ca mắc Covid-19; hơn 11.500 bệnh nhân đang được điều trị, trong đó có 370 trẻ em dưới 16 tuổi, 505 bệnh nhân nặng đang thở máy, 15 bệnh nhân được can thiệp ECMO.

Cùng ngày, ngành y tế ghi nhận hơn 1.065 bệnh nhân nhập viện và 1.011 bệnh nhân xuất viện, 65 trường hợp tử vong. Tổng số mũi vắc-xin trên địa bàn được triển khai đến nay là hơn 7,9 triệu mũi 1 và 6,8 triệu mũi 2. Số mũi tiêm bổ sung tính đến 15/12 là 10.025, mũi nhắc lại là 23.438.

Sau 2 tháng mở cửa trở lại, Tp.HCM duy trì dịch ở mức độ 2 nhiều tuần liên tiếp. Tuy nhiên, Thành phố này vẫn là nơi có số lượng F0 mới và tử vong cao nhất cả nước.

Theo đánh giá của Sở Y tế Tp.HCM, trường hợp F0 tử vong tập trung ở nhóm người trên 50 tuổi, bệnh nền, chưa tiêm chủng, chưa được sử dụng thuốc kháng virus. Hiện, việc hạn chế F0 tử vong vẫn là vấn đề cấp thiết.