Tp.HCM: Chuẩn bị nguồn hàng hoá trị giá hơn 19.000 tỷ đồng phục vụ Tết 2022

Admin
Theo Sở Công Thương Tp.HCM, các doanh nghiệp trên địa bàn Tp.HCM đã chuẩn bị nguồn hàng hóa có giá trị lên tới hơn 19.000 tỷ đồng để cung cấp cho thị trường Tết.

Ngày 28/12, Cổng TTĐT Chính phủ tổ chức tọa đàm với chủ đề “Tp.HCM bảo đảm nguồn hàng, giá cả ổn định dịp cuối năm”.

Tiêu dùng & Dư luận - Tp.HCM: Chuẩn bị nguồn hàng hoá trị giá hơn 19.000 tỷ đồng phục vụ Tết 2022

Cổng TTĐT Chính phủ tổ chức tọa đàm với chủ đề Tp.HCM bảo đảm nguồn hàng, giá cả ổn định dịp cuối năm.

Chương trình nhằm tìm hiểu các doanh nghiệp chủ động tổ chức phòng, chống dịch và sản xuất mùa cao điểm như thế nào; đâu là những khó khăn, vướng mắc và giải pháp để bảo đảm hàng hóa cung ứng cân bằng cho thị trường.

Tham gia chương trình có các vị khách mời: Ông Bùi Tá Hoàng Vũ, Giám đốc Sở Công Thương Tp.HCM; bà Lý Kim Chi, Chủ tịch Hội Lương thực - Thực phẩm Tp.HCM; ông Nguyễn Anh Đức, Tổng Giám đốc Sài Gòn Co.op; bà Phạm Thị Huân, Chủ tịch HĐQT Công ty Ba Huân; ông Phan Văn Dũng, Phó Tổng Giám đốc Công ty Vissan.

Phát biểu tại tọa đàm, ông Bùi Tá Hoàng Vũ, Giám đốc Sở Công Thương Tp.HCM cho biết, tính đến nay, doanh nghiệp (DN) trên địa bàn Tp.HCM đã chuẩn bị nguồn hàng hóa Tết với các mặt hàng lương thực thực phẩm, nhu yếu phẩm và các loại hàng hóa thiết yếu khác có giá trị lên tới hơn 19.000 tỷ đồng.

Trong đó, riêng nguồn hàng hóa tham gia chương trình bình ổn giá của 80 doanh nghiệp với cam kết không tăng giá trong dịp Tết, lên đến 7.110 tỷ đồng, thậm chí ngược lại còn có chương trình khuyến mãi, giảm giá.

Hiện tại, thị trường bán lẻ tại Tp.HCM đã bắt đầu sôi động trở lại với tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng trưởng tích cực. Tổng doanh số bán buôn, bán lẻ trong tháng 10 ở mức 43.000 tỷ, tháng 11 là 55.000 tỷ, tháng 12 dự kiến đạt hơn 66.000 tỷ.

Để sẵn sàng phục vụ mùa cao điểm dịp Tết, ngành công thương Tp.HCM đã làm việc với các tỉnh, các DN bình ổn, DN chủ lực sản xuất chuẩn bị hàng Tết, ở mức hơn 19.000 tỷ đồng, phục vụ dự trữ hàng. Chương trình hàng bình ổn thu hút 80 DN tham gia.

Bên cạnh đó, Tp.HCM đang diễn ra chương trình khuyến mại tập trung do UBND Thành phố chủ trì, từ 15/11 đến 31/12 với khoảng 1.700 doanh nghiệp tham gia, hơn 7.000 chương trình khuyến mãi với mức khuyến mãi khoảng 30%. Thông qua các chương trình này, doanh nghiệp bán được hàng với lượng lớn và người tiêu dùng có thể mua những sản phẩm vừa với túi tiền của mình.

Tại tọa đàm, đại diện các doanh nghiệp đều khẳng định, đã chuẩn bị một nguồn hàng lương thực thực phẩm tương đối đầy đủ.

Tiêu dùng & Dư luận - Tp.HCM: Chuẩn bị nguồn hàng hoá trị giá hơn 19.000 tỷ đồng phục vụ Tết 2022 (Hình 2).

Tp.HCM đã chuẩn bị nguồn hàng hóa có giá trị lên tới hơn 19.000 tỷ đồng để cung cấp cho thị trường Tết.

Tính đến thời điểm này, dự trữ lượng trứng của Công ty Ba Huân đạt khoảng 90%. Công ty Vissan chuẩn bị nguồn hàng 2.800 tấn thực phẩm tươi sống, tăng khoảng 4% so với cùng kỳ; 4.200 tấn hàng thực phẩm chế biến, tăng khoảng 6% so với cùng kỳ.

Trong khi đó, lượng hàng hóa Sài Gòn Co.op đang chuẩn bị trước, trong và sau Tết là khoảng 6 nghìn tỷ đồng… Ngoài không thiếu hàng, các DN sẽ cung cấp đầy đủ những hàng đặc sản đặc biệt của các tỉnh, thành phố.

Theo ông Nguyễn Anh Đức, Tổng giám đốc Saigon Co.op, tính đến thời điểm hiện tại hệ thống phân phối này đã chuẩn bị cho dịp bán Tết được 3 tuần và sẽ còn kéo dài 5 tuần nữa đáp ứng nhu cầu mua sắm của người dân trước, trong và sau Tết.

"Chúng tôi dự trữ nguồn cung hàng hóa theo phương châm thừa hơn là thiếu. Tổng cộng, Saigon Co.op đã chuẩn bị tổng dung lượng hàng hóa khoảng 6.000 tỉ đồng tập trung vào các mặt hàng lương thực thực phẩm và những loại hàng hóa thiết yếu", ông Đức cho hay.

Một thay đổi được ông Đức cho biết là năm nay, hàng hóa do Saigon Co.op phân phối không tập trung nhiều vào hình thức mà chú trọng vào thực chất, sự nghĩa tình, nhằm chăm lo thiết thực hơn cho người dân.

“Bà con không lo tăng giá dù thời gian qua có những dấu hiệu tăng giá nguyên vật liệu và chi phí doanh nghiệp. Chúng tôi đã có chuẩn bị trước, sẽ không tăng giá”, ông Đức khẳng định.

Bà Lý Kim Chi cho biết, Với tư cách cầu nối với các DN thực phẩm, tôi xúc động với tấm lòng các DN đã chia sẻ cho an sinh của người dân Thành phố này. Tôi biết tường tận nhiều DN từ trong dịch đến giờ đưa sản phẩm ra hoà vốn, thậm chí lỗ nhưng DN vẫn kiên quyết bảo đảm đủ lượng hàng hoá, giữ giá bình ổn, góp phần bảo đảm an sinh xã hội. Đó là tấm lòng của DN.

Để chia sẻ khó khăn đó, DN cũng đã được Chính phủ, Tp.HCM hỗ trợ, kịp thời tháo gỡ, qua đó tạo động lực giúp cho DN đi tới trong giai đoạn kế tiếp.