Xúc động bộ tranh đau thương miền Trung trong lũ dữ của họa sĩ 9X

Admin
8 bức tranh Lũ cuốn trôi rồi vẽ về nỗi đau do bão lũ gây ra của tác giả Nguyễn Đạo Nhất Đan thu hút nhiều lượt thích, chia sẻ của dân mạng.

Tác giả Nguyễn Đạo Nhất Đan (27 tuổi) là người con của mảnh đất Quảng Trị đang phải chịu hậu quả nặng nề do bão lũ, thiên tai gây ra. Nhìn cảnh mọi người ở nhà, của cải dành dụm mất hết, rồi phải gánh chịu những mất mát đau thương về người, chàng trai 9X không khỏi xót xa nảy ra ý tưởng dùng hình ảnh để phác họa những mất mát, khó khăn của người dân vùng lũ.

Ý tưởng thực hiện bộ tranh này bắt đầu từ cuối tuần trước, khi tình hình mưa bão ở miền Trung gây ra nhiều cảnh đau lòng. Tôi thực hiện trong 3 ngày, 2 ngày suy nghĩ và 1 ngày vẽ. Thực ra, hai ngày đầu tôi không thể cầm bút vì bị ám ảnh cảnh tang thương, nỗi khổ của người dân. Cho đến khi bình tâm lại, tôi đã hoàn thành những bức tranh đó trong vòng 1 ngày”, Nhất Đan chia sẻ.

Thông qua bộ tranh, Nhất Đan muốn truyền đi những hình ảnh khó khăn, mất mát mùa lũ của người dân miền Trung mà không phải ai cũng hiểu được.

“Khi thấy quê hương mình chịu cảnh mưa lũ, tôi hầu như không tập trung làm những công việc khác được, chỉ nghĩ cách gì có thể giúp được Quảng Trị. Lo lắng và xót xa cho đồng bào quê mình.

Tôi cũng từng phải vật lộn với những cơn lũ lớn khi còn ở quê. Đêm nằm ngủ nước xộc vào rất bất ngờ, dọn đồ ngay trong đêm. Từ nhà tôi qua nhà ông ngoại là phải bơi chứ không đi được. Mọi hoạt động đều bị đảo lộn và mất một thời gian thì cuộc sống mới quay lại bình thường được”, Nhất Đan nhớ lại.

Sau khi vẽ xong, Nhất Đan đã đăng những bức tranh của mình lên trang cá nhân và kêu gọi mọi người cùng chung tay ủng hộ miền Trung.

Dưới đây là bộ tranh do Nhất Đan thực hiện:

Dân sinh - Xúc động bộ tranh đau thương miền Trung trong lũ dữ của họa sĩ 9X

Dân sinh - Xúc động bộ tranh đau thương miền Trung trong lũ dữ của họa sĩ 9X (Hình 2).

Dân sinh - Xúc động bộ tranh đau thương miền Trung trong lũ dữ của họa sĩ 9X (Hình 3).

Dân sinh - Xúc động bộ tranh đau thương miền Trung trong lũ dữ của họa sĩ 9X (Hình 4).

Dân sinh - Xúc động bộ tranh đau thương miền Trung trong lũ dữ của họa sĩ 9X (Hình 5).

Dân sinh - Xúc động bộ tranh đau thương miền Trung trong lũ dữ của họa sĩ 9X (Hình 6).

Dân sinh - Xúc động bộ tranh đau thương miền Trung trong lũ dữ của họa sĩ 9X (Hình 7).

Dân sinh - Xúc động bộ tranh đau thương miền Trung trong lũ dữ của họa sĩ 9X (Hình 8).