Tại Việt Nam, Doppelherz (thương hiệu CHLB Đức) đã được Công ty Cổ phần Mastertran phân phối chính thức từ tháng 6/2013.
Trong hơn 10 năm qua, thương hiệu đã phủ rộng khắp hệ thống nhà thuốc, bệnh viện, phòng khám và các chuỗi cửa hàng chuyên về sức khỏe. Doppelherz cũng vinh dự nhận được nhiều giải thưởng và sự tín nhiệm cao từ đội ngũ bác sĩ, dược sĩ.
Toàn cảnh sự kiện Chiến lược phát triển năm 2025 và các Dự án cộng đồng của Doppelherz.
Bên cạnh hoạt động kinh doanh, Doppelherz cũng có nhiều hoạt động cộng đồng như đồng hành hỗ trợ các hoạt động xã nhằm cập nhật xu hướng sống lành mạnh đến phụ nữ và trẻ em qua dự án "Chuyện của Mom", "Vươn tầm vóc" …; Tài trợ và tổ chức các giải thể thao nhằm khuyến khích lối sống năng động - khỏe mạnh trong cộng đồng với Liên đoàn cơ vua Quốc gia, giải Golf thường niên "An tâm – xứng tầm": Hợp tác với Hiệp hội Thương mại điện tử & hơn 80 trường đại học để hỗ trợ thế hệ trẻ trong lĩnh vực kinh doanh số và khởi nghiệp…
Chia sẻ tại sự kiện Chiến lược phát triển năm 2025 và các Dự án cộng đồng của Doppelherz vào chiều 24/2, BS.TS. Nguyễn Thu Giang - Chủ tịch Hội đồng quản lý - Phó viện trưởng Viện Light - chuyên gia hàng đầu chăm sóc sức khỏe cộng đồng) cho biết, trong bối cảnh ngày càng có nhiều phụ nữ bị trầm cảm, thậm chí mất mạng do vấn đề trầm cảm sau sinh, vấn đề chăm sóc sức khỏe sau sinh cho phụ nữ trở thành vấn đề đặc biệt quan trọng.
"Chuyện của Mom – Mom's Story" là dự án Doppelherz thực hiện cùng với Viện Light mong muốn đồng hành cùng với những người phụ nữ hành trình chăm sóc sức khỏe toàn diện, cung cấp những kiến thức, kỹ năng về vấn đề chăm sóc sức khỏe tinh thần, sức khỏe sinh sản/ tình dục cho phụ nữ. "Chuyện của Mom là một dự án Cộng đồng ý nghĩa góp phần thay đổi sự nhìn nhận của chính cá nhân những người phụ nữ, cảnh tỉnh cộng đồng và thúc đẩy toàn cộng đồng quan tâm đến ức khỏe tinh thần và thể chất, tránh các hệ lụy có thể gặp phải trong giai đoạn sau sinh", bà Giang chia sẻ.
BS.TS Nguyễn Thu Giang - Chủ tịch Hội đồng quản lý - Phó viện trưởng Viện LIGHT - chuyên gia hàng đầu chăm sóc sức khỏe cộng đồng chia sẻ về tầm quan trọng của việc chăm sóc sức khỏe phụ nữ sau sinh. Ảnh: Viện LIGHT
Tính tới hiện tại, các hoạt động của dự án đã được triển khai tại 2 thành phố lớn là Hà Nội và Hải Phòng với hàng chục cuộc tọa đàm, truyền thống, tập huấn đào tạo nâng cao năng lực cho phụ nữ. Gần 1.000 phụ nữ và các bà mẹ đã được tiếp cận và hỗ trợ thông qua các hoạt động này. Trong năm 2025, dự án sẽ mở rộng phạm vi hoạt động và tiếp cận đến nhiều đối tượng hơn nữa.
Thời gian từ 2024 -2028, dự án sẽ tiếp tục triển khai hoạt động hướng tới chăm sóc sức khỏe cho MOM một cách toàn diện, mở rộng quy mô ra 50 trường học; 12.000 nhà phân phối thuốc của Doppelherz.
Ông Trần Minh Thao - Chủ tịch Công ty Cổ phần Mastertran – nhà phân phối chính thức tại Việt Nam chia sẻ, nguồn kinh phí cho hoạt động của các dự án vì cộng đồng sẽ được đơn vị mở rộng hơn nữa. Dự án cũng phối hợp với các hiệu thuốc làm các bài test kiểm tra mức độ trầm cảm cho phụ nữ sau sinh; test kiểm tra khả năng dậy thì sớm cho trẻ em... "Đơn vị cam kết mở rộng hơn nữa nguồn kinh phí cho hoạt động của các dự án vì cộng đồng", ông Thao nhấn mạnh.
Ngọc Minh
Link nội dung: https://doisongnet.vn/no-luc-vi-su-tai-sinh-cua-phu-nu-sau-sinh-voi-cac-du-an-xa-hoi-a64410.html