Sôi động thị trường hoa 8/3, Baby Three hết thời "hốt bạc"

Sát ngày 8/3, nhiều bạn trẻ bất ngờ thay đổi kế hoạch mua quà khi Baby Three – thương hiệu đồ chơi được yêu thích đang vướng phải những tranh cãi trái chiều.

Thị trường hoa "nóng" hơn bao giờ

Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 đang đến gần, thị trường hoa tươi đang trở nên sôi động hơn bao giờ hết. Dạo quanh các tuyến phố lớn như Kim Mã, Cầu Giấy, Xã Đàn, Hồ Tùng Mậu cũng như các trung tâm thương mại có thể thấy rất nhiều loại hoa khác nhau, từ hoa hồng truyền thống đến các loại hoa nhập khẩu cao cấp.

Chị Trần Thanh Huyền - chủ cửa hàng Tiệm Hoa Của Bối cho biết tính đến thời điểm hiện tại lượng khách đặt cho dịp 8/3 đã tăng rất nhiều, khoảng 300-400% so với ngày thường và có dấu hiệu quá tải lượng đơn vào các ngày 7-8/3. 

Sôi động thị trường hoa 8/3, Baby Three hết thời "hốt bạc"- Ảnh 1.

Thị trường hoa tươi đang trở nên sôi động hơn bao giờ hết.

"Từ đầu năm đến nay, lượng đơn hàng giảm hơn trong năm 2024. Tuy nhiên, khi tới dịp lễ 8/3 số lượng đơn hàng tăng đáng kể so với ngày thường. Kể tử ngày 3/3 tới nay là tiệm luôn trong tình trạng “không ngủ"", chị Huyền chia sẻ. 

Theo đó, xu hướng quà tặng năm nay vẫn không có gì quá khác so với năm ngoái, các dòng sản phẩm trong phân khúc từ 250.000-500.000 đồng vẫn là được lựa chọn nhiều nhất. Ngoài ra các dạng set hoa trà, hoa bánh và hộp hoa quả mix hoa cũng vẫn được các doanh nghiệp ưu tiên lựa chọn. Phần lớn các bạn nam sẽ có xu hướng lựa chọn tặng cho các bạn gái những sản phẩm hoa có tone màu pastel hoặc phong cách mới lạ, hiện đại.

Về giá cả, cá nhân chị Huyền nhận thấy có tăng nhưng ở thời điểm hiện tại không quá cao. Tuy nhiên đến ngày 7-8/3 sẽ tăng rất mạnh do lượng đơn đông nhất sẽ rơi vào 2 ngày này.

Chủ Tiệm Hoa Của Bối cũng giải thích thêm: "Ngày 8-9/3 cũng là các ngày “đẹp” để các nhà hàng quán xá khai trương, cộng thêm rất nhiều cặp đôi cũng tổ chức đám cưới. Do đó, việc giá hoa tăng cao là điều không tránh khỏi".

Sôi động thị trường hoa 8/3, baby three từ

Chị Trần Thanh Huyền - chủ cửa hàng Tiệm Hoa Của Bối.

Theo đó, để chuẩn cho dịp 8/3, chị Huyền đã nhập hàng “dự trù phòng thân” sẵn để không bị rơi vào tình trạng “không còn gì để bán” nếu xảy ra biến số trong nguồn cung. Mặc dù thời tiết hiện tại của Hà Nội khá nồm ẩm nhưng phải đầu tư “phòng trữ hoa” để hoa không bị hỏng. 

"Giá hoa nguyên liệu tăng cộng với dịp lễ chi phí thuê thêm thợ thời vụ cũng cao nên Tiệm Hoa Của Bối cũng có tăng nhẹ 5 - 10% một vài sản phẩm so với ngày thường, với khoảng tăng đó khách hàng hoàn toàn vui vẻ đồng ý vì họ cũng hiểu và thông cảm với điều đó", chủ tiệm hoa vui vẻ nói. 

Đặc biệt, nhóm mà mang doanh thu về nhiều nhất là nhóm doanh nghiệp, sau đó tới các nhóm phụ huynh học sinh, rồi mới tới cá nhân. Các doanh nghiệp ngoài chi khoản mua hoa tặng nhân sự thì còn đầu tư cả trang trí tiệc tại công ty nên nhóm này là nhóm mang lại doanh thu cao nhất.

Baby Three liệu còn "hot trend"?

Ngoài hoa truyền thống, năm nay nhiều khách hàng lựa chọn các bó hoa kết hợp độc đáo như hoa dâu tây – vừa đẹp mắt vừa có thể ăn được. Bên cạnh đó là các bó hoa mix nhiều loại hoa quả khác nhau để tạo sự mới lạ.

Đáng chú ý, các set hoa kết hợp Baby Three đang tạo nên cơn sốt trên thị trường quà tặng. Baby Three là dòng thú nhồi bông kết hợp mô hình "blind box" (hộp bí mật) có xuất xứ từ Trung Quốc, nhanh chóng tạo nên cơn sốt trong giới trẻ nhờ thiết kế đáng yêu và cảm giác hồi hộp khi mở hộp. 

Sôi động thị trường hoa 8/3, baby three từ

Nhiều khách hàng lựa chọn các bó hoa kết hợp độc đáo như hoa dâu tây.

Nắm bắt xu hướng này, ngay từ dịp Valentine cho đến 8/3, chị Thảo Nguyên - chủ tiệm hoa Mimi đã tung ra các set quà tặng kết hợp cùng Baby Three. Các set quà tặng kết hợp Baby Three với hoa lụa, hoa sáp và hộp giá dao động từ 300.000 đồng - 1 triệu đồng tùy loại. 

"Khách hàng chủ yếu là các bạn trẻ, các bạn ấy thích những sản phẩm theo trend (xu hướng-PV) nên tôi cũng phải cập nhật mỗi ngày để nắm bắt kịp thời. Hiện tại, lượng khách mỗi ngày khoảng 20 đơn", chị Nguyên nói. 

Cùng với đó, chị Nguyên cũng đã chi ra một số tiền không nhỏ để nhập những sản phẩm Baby Three về, chị cho biết hiện tại ở cửa hàng đang chứa hàng trăm con. 

Sôi động thị trường hoa 8/3, baby three từ

Các set quà tặng kết hợp cùng Baby Three giá dao động từ 300.000 đồng - 1 triệu đồng tùy loại.

Tuy nhiên, thời điểm hiện tại, Baby Three đang đứng trước sự "quay lưng" của không ít người tiêu dùng. Điều này khiến nhiều cửa hàng xem xét ngừng nhập khẩu hoặc kinh doanh sản phẩm này để tránh những tác động tiêu cực.

Cũng là thế hệ Gen Z, tuy nhiên ngay từ đầu Phạm Thị Xuân (Minh Khai, Cầu Giấy) cho biết cô nàng vốn không thích Baby Three. Theo đó, Xuân cũng giải thích phần lớn đến từ việc mức giá quá đắt so với những giá trị sản phẩm này mang lại. 

Xu hướng quà tặng Valentine "độc lạ" thu hút giới trẻChọn quà 8/3 tinh tế: Những mẫu điện thoại Vertu gói gọn tâm ý trao gửi phái đẹp

"Vốn nó chỉ là một con gấu bông trang trí bình thường, không có giá trị về nghệ thuật, lịch sử, hay ý nghĩa gì cả. Tôi thấy rất lạ khi một số bạn có thể chi mạnh tay chỉ để sưu tầm sản phẩm này. Cùng với chất lượng, công dụng như vậy, trên thị trường có rất nhiều loại khác thay thế rẻ hơn nếu đơn giản vì lý do đáng yêu", cô nàng Gen Z bày tỏ. 

Bên cạnh đó, quà tặng handmade ngày càng được ưa chuộng trong dịp 8/3 bởi sự độc đáo, tinh tế và mang giá trị tinh thần cao. Những món quà như thiệp viết tay, nến thơm, xà phòng hữu cơ, móc khóa, túi vải thêu tay hay tranh vẽ theo yêu cầu đang trở thành xu hướng, đặc biệt trong giới trẻ.

Ngoài tính thẩm mỹ, quà handmade cũng có mức giá hợp lý, dao động từ 100.000 - 500.000 đồng, phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng. Một số sản phẩm cao cấp hơn như hộp quà trang trí thủ công, sổ tay da khắc tên có giá từ 600.000 - 1 triệu đồng cũng thu hút những người muốn tìm kiếm món quà đặc biệt hơn.

Link nội dung: https://doisongnet.vn/soi-dong-thi-truong-hoa-83-baby-three-het-thoi-hot-bac-a64909.html