1 lô đất bán 10 người, lão bà U60 xộ khám

Admin
Hòa đã chuyển nhượng lô đất cho người này, nhưng vẫn dùng nó đi nhận cọc, lừa tiền của nhiều người khác.

Ngày 28/4, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Quảng Nam tống đạt các quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Phan Thị Hòa, SN 1969, trú phường Trường Xuân, TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam.

Theo đó, Hòa bị điều tra về hành vi lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản. Đây là vụ việc phức tạp liên quan đến nợ nần, mua bán bất động sản.

Theo kết quả điều tra ban đầu, cơ quan chức năng nhận được nhiều đơn thư tố cáo Hòa lừa bán 1 lô đất cho nhiều người hòng chiếm đoạt, chiếm dụng tiền bạc.

Cụ thể, Hòa hứa hẹn bán cho bà P.V, trú địa phương lô đất của mình tại phường Hòa Thuận, TP. Tam Kỳ với giá 3 tỷ đồng.

An ninh - Hình sự - 1 lô đất bán 10 người, lão bà U60 xộ khám

Đối tượng Hòa nghe lệnh bắt giữ. Ảnh: Xuân Mai - đội Tuyên truyền Công an Quảng Nam

Ngày 19/11/2019, 2 bên lập hợp đồng đặt cọc giá trị 1,7 tỷ đồng. Tuy nhiên, do trước đó, do Hòa nợ bà V. 1 tỷ đồng nên bà V. chỉ đưa cho Hòa 700 triệu đồng. Số tiền 1,3 tỷ đồng còn lại sẽ đưa ngày công chứng chuyển nhượng.

Nhưng rồi, trong quá trình này, Hòa lại đi bán lô đất cho một người khác với giá 3,5 tỷ đồng. Chưa dừng lại ở đó, dù đất đã bán nhưng Hòa vẫn nhận cọc của nhiều người khác với giá vài trăm triệu đồng.

Về phần mình, bà V.liên tục hối thúc Hòa đi công chứng nhưng đối tượng viện trăm ngàn lý do xin hoãn. Do 2 bên có mối quan hệ thâm giao nên bà V. tin tưởng.

Đến năm 2020, Hòa giở trò lập một hợp đồng đặt cọc chuyển nhượng đất mới cho bà V. Việc làm này nhằm thay thế hợp đồng đặt cọc lập mà 2 bên lập trước đó. Mưu đồ của Hòa là xem như không có hợp đồng trước đó hòng chiếm đoạt số tiền 1,7 tỷ đồng đã cọc của hợp đồng trước.

Bức xúc vì sự chây ì, mưu đồ của Hòa, nạn nhân đã làm đơn trình báo công an. Cuối cùng, chân tướng lão bà U60 siêu lừa đã được vạch trần.

Hiện, vụ việc đang được mở rộng điều tra làm rõ.