Bệnh nhân liên tiếp bức xúc tố Phòng khám Đa khoa Đại Tín ép khách kiếm tiền

Lợi Trần
Gần đây, liên tiếp nhiều bệnh nhân lên tiếng phản ánh Phòng khám Đa khoa Đại Tín có nhiều cách chữa trị “bất thường”, vẽ nhiều bệnh và ép khách kiếm tiền.

Quá bức xúc trước kiểu làm ăn “bất thường” của Phòng khám Đa khoa Đại Tín có trụ sở tại 306 Đại Lộ Bình Dương, khu phố 1, P. Phú Hòa, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương chị Hà Kiều N., (quê Tây Ninh) đã phản ánh sự việc với báo chí.

Theo lời chị N., cuối tháng 11 vừa qua có biểu hiệu ngứa và xuất hiện mụn xung quanh vùng kín. Tìm hiểu trên mạng, chị được nhân viên tại phòng khám Đại Tín nhân viên tư vấn đến khám và chữa bệnh. “Khi tôi trình bày biểu hiện của mình thì họ bảo đến khám càng sớm càng tốt, tại đây có những phương pháp trị bệnh dứt điểm bệnh này, nếu không chữa sẽ rất nguy hiểm”, chị N., cho biết

Phòng khám Đại Tín có trụ sở tại 306 Đại Lộ Bình Dương, khu phố 1, P. Phú Hòa, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương bị bệnh nhân phản ánh vẽ bệnh thu tiền với giá "cắt cổ".

Ngày 02/12/2018, chị N., tới khám và xét nghiệm bị Nang buồng trứng trái, Vùng chậu ứ dịch, bác sĩ kết luận chị “Mụn Rộp Sinh Dục” vết thương cần phải vệ sinh bằng hai chai thảo dược và trị mụn với giá 5 triệu đồng.

Không dừng lại ở đó, bác sĩ tiếp tục tư vấn cho chị N., cách trị bệnh “Mụn Rộp Sinh Dục” với 3 cách điều trị: Thứ nhất, theo công nghệ Việt Nam là 2,5 triệu đồng nhưng sẽ rất đau. Thứ hai, giá 9,8 triệu đồng giảm đau tới 60%. Thứ ba, gây mê không đau mức phí 14,8 triệu đồng nếu bệnh “Mụn Rộp Sinh Dục” không chữa sớm sẽ rất nguy hiểm.

Khi nghe bác sĩ tại đây tư vấn, chị N., lo sợ thêm phần kinh tế eo hẹp nên chọn gói 2,5 triệu đồng nhưng bác sĩ làm bệnh nhân đau nên chuyển lên gói 14,8 triệu. Theo hướng dẫn của bác sĩ, chị phải N,. phải nằm điều trị tại phòng khám 7 ngày liên tục để theo dõi, vào thuốc với mức phí gần 1 triệu đồng/1 ngày.

Do thấy việc chỉ định điều trị của bác sĩ tại Phòng khám này có dấu hiệu “bất thường” và giá cao ngất ngưởng nên chị N., không chấp thuận và yêu cầu trả lại hồ sơ, không chữa bệnh tại đây nữa…

Trao đổi với chúng tôi, chị N., không giấu được bức xúc: “Mặc dù chi phí khám chữa bệnh với số tiền quá lớn, nhưng khi tiếp bệnh nhân khám chữa bệnh, bác sĩ không hề tư vấn về giá dịch vụ, khi lên giường bệnh và chuẩn bị làm vài kỹ năng kiểm tra vết thương…, thì bác sĩ mới yêu cầu tôi ký giấy chữa theo phương pháp yêu cầu tại phòng khám.

Chị N., cho biết chỉ bị viêm da nhưng Phòng khám Đại Tín kết luận bệnh "Mụn Rộp Sinh Dục" thu lợi bất chính hàng chục triệu đồng.

Dựa trên các tài liệu, phiếu thu tiền do nạn nhân cung cấp, chúng tôi không khỏi kinh ngạc, khi với bệnh kín của chị N., thật đơn giản nhưng phòng khám này đã thu tiền của bệnh nhân với cái giá cao ngất ngưởng. Bệnh viện Da Liễu TP.HCM kết luận chị N., chỉ bị viêm da, kê đơn thuốc uống vài ngày vết thương sẽ khỏi.

Hóa đơn thanh toán tại Phòng khám Đại Tín và Bệnh viện Da Liễu TP.HCM được bệnh nhân cung cấp với số tiền chênh lệnh rất lớn

Do thấy phòng khám có dấu hiệu không minh bạch và cố tình "vẽ bệnh" lấy tiền, Chị N., nhiều lần gọi điện thoại yêu cầu Phòng khám Đại Tín làm rõ vụ việc và yêu cầu hoàn trả lại số tiền trên nhưng vẫn không được phòng khám chấp nhận.

Chị N., bức xúc cho biết: “Tôi nghĩ phòng khám đã vẽ bệnh, hù dọa bệnh nghiêm trọng nên tối mất bình tĩnh và chấp nhận những gì bác sĩ tại đây đưa ra. Thật sự tôi có bị “Mụn rộp sinh dục” mà bác sĩ khám bênh trong âm đạo khiến tôi rất lo lắng không biết hậu quả như thế nào nhưng đến hiện tại vẫn còn đau”.

Tiến hành xác minh vụ việc, phóng viên đã liên hệ Phòng khám Đại Tín làm rõ một số thông tin, đại diện phòng khám cho biết, bản thân hết sức không hài lòng khi bệnh nhân không chia sẻ thắc mắc cho mình mà lại phản ánh lên báo chí và bệnh nhân phản ánh sai sự thật.

PV yêu cầu xác minh giá niêm yết và đơn giá tại phòng khám nhưng phòng khám này từ chối cung cấp. Sự việc trên chúng tôi tiếp tục làm việc với Sở Y tế Bình Dương nhưng vẫn chưa có câu trả lời.