Cách ly 11 người tiếp xúc với cặp vợ chồng người Hải Dương

Admin
Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, tỉnh Đắk Nông đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm, cách ly tập trung 11 người tiếp xúc gần với người đến từ vùng dịch.

Ngày 30/1, trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Đăk Nông cho biết, đã cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm 11 trường hợp tại huyện Cư Jút, tỉnh Đắk Nông tiếp xúc gần với người đến từ vùng dịch Covid-19 (TP.Chí Linh, tỉnh Hải Dương).

Trước đó, cơ quan chức năng nhận được thông tin có 2 vợ chồng từ TP.Chí Linh, tỉnh Hải Dương vào nhà người thân ở thôn 3, xã Nam Dong, huyện Cư Jút dự đám cưới. Hiện 2 vợ chồng này đã về lại quê.

Tin nhanh - Cách ly 11 người tiếp xúc với cặp vợ chồng người Hải Dương

Ảnh minh họa.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh tại tỉnh Hải Dương, ngành Y tế Đắk Nông nhanh chóng xác minh, truy vết, lập danh sách các trường hợp có tiếp xúc với cặp vợ chồng trên, từ ngày 25/1 đến ngày 28/1. Theo đó, ngành y tế chia làm 2 nhóm để cách ly, phòng chống dịch Covid-19 theo quy định. Trong đó, nhóm 1 có 11 người là người thân, họ hàng, anh em… tiếp xúc thường xuyên với cặp vợ chồng người Hải Dương và nhóm 2 là những người dự tiệc cưới, có tiếp xúc thoáng qua.

Hiện CDC Đắk Nông đã cho cách ly tập trung, lấy mẫu xét nghiệm đối với 11 người thuộc nhóm 1; với nhóm 2, ngành y tế đã cách ly tại nhà và giám sát sức khỏe theo quy định.