Cận cảnh xét nghiệm Covid-19 cho người dân từ Hải Dương về Hà Nội

Admin
Chiều 18/02, rất đông người dân có liên quan đến Hải Dương được lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 sau Tết Nguyên Đán 2021.
Tin nhanh - Cận cảnh xét nghiệm Covid-19 cho người dân từ Hải Dương về Hà Nội

Ngày 17/02, ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 TP Hà Nội yêu cầu mở rộng lấy mẫu xét nghiệm với những người từ Hải Dương về Hà Nội trong vòng 14 ngày kể từ 0h ngày 2/2 đến 0h ngày 16/2 và thực hiện giám sát sức kh tại nơi cư trú.

Tin nhanh - Cận cảnh xét nghiệm Covid-19 cho người dân từ Hải Dương về Hà Nội (Hình 2).

Ghi nhận của PV chiều ngày 18/2 tại trung tâm Y tế quận Tây Hồ (Hà Nội), đã có rất đông người liên quan hoặc trở về từ Hải Dương đến để được lấy mẫu xét nghiệm.

Tin nhanh - Cận cảnh xét nghiệm Covid-19 cho người dân từ Hải Dương về Hà Nội (Hình 3).

Tất cả người dân được lực lượng chức năng yêu cầu khai báo y tế vào mẫu có sẵn. Xếp hàng đúng quy định giãn cách và buộc phải đeo khẩu trang.

Tin nhanh - Cận cảnh xét nghiệm Covid-19 cho người dân từ Hải Dương về Hà Nội (Hình 4).

 

Tin nhanh - Cận cảnh xét nghiệm Covid-19 cho người dân từ Hải Dương về Hà Nội (Hình 5).

Trước khi tiến hành lấy mẫu xét nghiệm, những người đến lấy mẫu xét nghiệm đều phải đo thân nhiệt và rửa tay sát khuẩn.

Tin nhanh - Cận cảnh xét nghiệm Covid-19 cho người dân từ Hải Dương về Hà Nội (Hình 6).

Nghe được thông tin Hà Nội sẽ lấy mấu xét nghiệm Covid-19 với những người từ Hải Dương về Hà Nội, hai vợ chồng chị Vũ Hà Trang (Thụy Khuê, Tây Hồ, Hà Nội) đã đến trung tâm Y tế quận Tây Hồ để lấy mẫu xét nghiệm. “Tết vừa rồi gia điình tôi có về quê ăn Tết ở Hải Dương, sáng nay tôi nhận được thông báo của UBND phường nên đã đến đây để khai báo thông tin và lấy mẫu xét nghiệm. Tôi rất ủng hộ việc làm này, vì nếu chúng tôi có lây nhiễm sẽ biết ngay kết quả, để không lây ra cộng đồng, tôi hy vọng sẽ có kết quả âm tính”, chị Vũ Hà Trang chia sẻ.

Tin nhanh - Cận cảnh xét nghiệm Covid-19 cho người dân từ Hải Dương về Hà Nội (Hình 7).

Chung niềm tin sẽ âm tính với Covid-19, anh Vũ Quốc Hưng (Thụy Khuê, Tây Hồ, Hà Nội) cho biết: "Tết vừa rồi tôi có về Hải Dương thăm người thân. Tuy nhiên, biết dịch đang diễn biến phức tạp nên tôi luôn chủ động các biện pháp để đảm bảo sức khỏe cho mình, tôi tin kết quả sẽ âm tính".

Tin nhanh - Cận cảnh xét nghiệm Covid-19 cho người dân từ Hải Dương về Hà Nội (Hình 8).

Những người sau khi lấy mẫu được yêu cầu về nhà ngay. Và tiếp tục cách ly tại nhà cho đến khi có kết quả. Còn với những người có biểu hiện ho, sốt sẽ được lực lượng chức năng giữ lại và cho phép gọi người nhà mang đồ dùng cá nhân tới để sẵn sàng đi cách ly tập trung.

Tin nhanh - Cận cảnh xét nghiệm Covid-19 cho người dân từ Hải Dương về Hà Nội (Hình 9).

Đại diện trung tâm Y tế quận Tây Hồ cho biết, ngay sau khi có ý kiến chỉ đạo từ trên, quận đã tiến hành rà soát trên toàn địa bàn và yêu cầu tất cả những người có liên quan ổ dịch Hải Dương đều phải cách ly tại nhà. Khi có lịch triệu tập ra trung tâm Y tế để lấy mẫu xét nghiệm mới được phép rời khỏi nơi cư trú.

Tin nhanh - Cận cảnh xét nghiệm Covid-19 cho người dân từ Hải Dương về Hà Nội (Hình 10).

Đươc biết, trong ngày hôm nay, quận sẽ tiến hành lấy mẫu cho hơn 500 người và tiếp tục rà soát trên địa bàn để lấy mẫu xét nghiệm với những người có liên quan.