Gia Lai: Thêm 1 cán bộ dương tính với SARS-CoV-2

Admin
Tiếp xúc, bắt tay với bệnh nhân 1875, một cán bộ ở Gia Lai được xác định dương tính với SARS-CoV-2.

Ngày 11/2, tin từ ban Chỉ đạo phòng chống Covid-19 tỉnh Gia Lai, tính đến 17h chiều cùng ngày, tỉnh này ghi nhận thêm 1 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, nâng tổng số ca ghi nhận dương tính tại địa phương này lên 27 trường hợp.

Trường hợp mới ghi nhận dương tính với SARS-CoV-2 là anh T.N.T, SN 1989, trú tổ 6, phường Hòa Bình, thị xã Ayun Pa, đang công tác tại huyện Ia Pa.

Người này trước đó có tiếp xúc gần với bệnh nhân số 1875 và nằm trong khu vực phong tỏa, cách ly nên ít có khả năng lây lan ra các khu vực khác.

Ngày 27/1, anh T. đi làm tại cơ quan ở huyện Ia Pa. Hôm sau, tham gia hội diễn nghệ thuật quần chúng của huyện, tiếp xúc với nhiều người. Sau đó, đi ăn trưa cùng 9 người khác.

Trong lúc ăn cơm, 9/10 người bắt tay với bệnh nhân số 1875. Đến chiều, anh T. đi cùng xe với một cán bộ về nhà 2 người quen chơi và ăn tối.

Tin nhanh - Gia Lai: Thêm 1 cán bộ dương tính với SARS-CoV-2

Công tác lấy mẫu xét nghiệm được tiến hành thần tốc.

Ngày 29/1, anh T. đi làm tại cơ quan, chiều có gặp 3 người, tối ăn cơm cùng 5 người khác, sau đó về nhà vợ ở huyện Phú Thiện.

Ngày 30 và 31/1, anh T. chỉ ở nhà tiếp xúc với vợ, 2 con và mẹ vợ.

Hôm sau, anh T. đi xe riêng về nhà ở thị xã Ayun Pa rồi đến trạm y tế phường khai báo y tế và về nhà tự cách ly cho đến nay.

Quá trình ở nhà, anh T. tiếp xúc với 6 người trong gia đình gồm mẹ ruột, chị gái, em gái, em rể và 2 con.

Tin nhanh - Gia Lai: Thêm 1 cán bộ dương tính với SARS-CoV-2 (Hình 2).

Hàng nghìn người dân được lấy mẫu xét nghiệm.

Ban Chỉ đạo tỉnh Gia Lai đã lấy mẫu, xét nghiệm Covid-19 những trường hợp là F1, F2 của anh T.. Hiện, tất cả các mẫu cộng đồng tại xã Ia Peng (huyện Phú Thiện), phường Hòa Bình (thị xã Ayun Pa) và huyện Krông Pa đều cho kết quả âm tính.

Trong thời gian tới, ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Gia Lai sẽ nghiên cứu, xem xét việc giảm mức độ thực hiện cách ly, phong tỏa đối với các địa phương, khu vực không xuất hiện ca bệnh trong cộng đồng trong thời gian 14 ngày theo quy định.