Hành trình dịch tễ của bệnh nhân nhập cảnh trái phép nhiễm Covid-19

Admin
Ngày 26/12, Giám đốc sở Y tế Vĩnh Long Văn Công Minh cho biết, tỉnh vừa ghi nhận một ca nhiễm SARS-CoV-2.

Người này được xác định là L.T.T., 32 tuổi, là nam, quốc tịch Việt Nam, hộ khẩu thường trú ấp Phú Thạnh B, xã Nhơn Phú, huyện Mang Thít, tỉnh Vĩnh Long.

Thông tin dịch tễ của anh T. như sau: Ngày 15/12, T. di chuyển từ Myanmar bằng xe tải về huyện Mae Sot, tỉnh Taksin, Thái Lan đến sáng 16/12.

T. ở lại Thái Lan đến khoảng 22h ngày 22/12, sau đó theo xe tải và ngồi ở thùng xe sau (không nhớ rõ tài xế và biển số xe) cùng với 6 người khác di chuyển về Campuchia tại nhà chờ khoảng 15h – 16h.

Ngày 23/12 các đối tượng vượt biên trái phép. Tại đây, bệnh nhân ở cùng 2 đối tượng tại nhà chờ trên là người Việt Nam cũng vượt biên trái phép về Việt Nam.

Tin nhanh - Hành trình dịch tễ của bệnh nhân nhập cảnh trái phép nhiễm Covid-19

Vĩnh Long vừa ghi nhận một ca nhiễm SARS-CoV-2. (Hình minh họa).

Khoảng 1h – 2h sáng 24/12, T. lên xe tải và di chuyển về cửa khẩu tại tỉnh Tây Ninh. T. chỉ nhớ rõ tài xế là nam giới và đến cửa khẩu Tây Ninh (không rõ tên).

Khoảng 5h sáng ngày 24/12, T. đến cửa khẩu, đối tượng gặp 1 xe tải chở hàng, ngồi ở phía sau xe và cùng di chuyển về đến TP.HCM.

Từ TP.HCM, T. về tỉnh Vĩnh Long bằng xe du lịch 16 chỗ, trên xe có khoảng 4 người đi cùng, không ngồi cùng hàng ghế,…

Trong quá trình di chuyển về Vĩnh Long, T. có ghé tại một trạm dừng chân ở huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang trong khoảng thời gian 7h30 – 7h45 phút ngày 24/12.

Khoảng 08 sáng ngày 24/12, bệnh nhân dừng chân tại khu vực cổng chào tỉnh Vĩnh Long (phường Tân Ngãi, TP.Vĩnh Long) và được 1 tài xế xe ôm (mặc áo trăng, nón bảo hiểm màu xanh, chạy xe wave màu xanh đen) chở về thị trấn Cái Nhum, huyện Mang Thít, Vĩnh Long để ghé nhà mẹ ruột để lấy chìa khóa và xe cá nhân.

Trên đường di chuyển gần tới nhà, khoảng 8h45, T. có ghé mua thuốc hút gần nhà mẹ ruột ở Ấp Phú Thạnh B, xã Nhơn Phú, huyện Mang Thít khoảng 9h sáng cùng ngày.

Sau khi nhận được thông tin, người nhà T. đến trình báo với cơ quan chức năng để điều tra, giám sát và đưa cách ly tập trung tại trung tâm Y tế huyện Mang Thít khoảng 18h ngày 24/12.

Sáng 25/12, trung tâm Kiểm soát bệnh tật Vĩnh Long lấy mẫu gửi Viện Pasteur TP.HCM. Đến tối 25/12 có kết quả anh T. dương tính với SARS-CoV-2 và hiện đang được điều trị tại bệnh viện Lao và bệnh Phổi Vĩnh Long.