Một chút mùa đông tại Hà Nội

Admin
Với những đặc trưng không ở đâu có, với những điều thật sự rất đặc biệt, mùa đông Hà Nội có lẽ là khoảng thời gian đặc biệt nhất trong năm.

Dân sinh - Một chút mùa đông tại Hà Nội

Thời tiết của mùa đông ở Hà Nội không lẫn đi đâu được. Cái lạnh đầu mùa ở đây khác hoàn toàn với cái lạnh ở những nơi khác.

Dân sinh - Một chút mùa đông tại Hà Nội (Hình 2).

Nếu như Sài Gòn chỉ có mùa mưa và mùa khô, chưa bao giờ được trải nghiệm thế nào là mùa đông, với Đà Lạt là cái lạnh se se, khô ráo thì cái lạnh của Hà Nội là cái rét buốt vào tận xương tủy, cái rét “cắt da, cắt thịt”.

Dân sinh - Một chút mùa đông tại Hà Nội (Hình 3).

Đối với những ai lần đầu trải qua cái lạnh ở Hà Nội, thậm chí cả những người đã từng sống ở các xứ lạnh có tuyết rơi đều phải thốt lên rằng “Cái lạnh này thật khó chịu”.

Dân sinh - Một chút mùa đông tại Hà Nội (Hình 4).

Thời tiết Hà Nội vào mùa đông khắc nghiệt như thế đấy, nhưng chính nó tạo nên sự lãng mạn cho Thủ đô.

Dân sinh - Một chút mùa đông tại Hà Nội (Hình 5).

Mùa đông đến mọi thứ dường trở nên chậm rãi hơn, nhẹ nhàng hơn. Những chiếc xe máy, xe đẹp di chuyển chậm hơn với hy vọng giảm được cảm giác rét buốt.

Dân sinh - Một chút mùa đông tại Hà Nội (Hình 6).

Với nhiệt độ dưới 10 độ, những bát bún, phở mang nóng hổi còn nguyên hơi nóng đang bốc lên thì còn gì bằng, dường như trên thế giới này không có gì tuyệt vời hơn.

Dân sinh - Một chút mùa đông tại Hà Nội (Hình 7).

Thời tiết khắc nghiệt của mùa đông khiến cho người dân cũng ngại ngần trước việc ra khỏi nhà.

Dân sinh - Một chút mùa đông tại Hà Nội (Hình 8).

Một năm, Hà Nội có bốn mùa khá rõ rệt: Mùa xuân bắt đầu từ tháng 2 đến tháng 4, tiếp đến là mùa hè oi bức từ tháng 5 đến tháng 8, mùa thu dịu nhẹ diễn ra trong tháng 9, 10, 11; cuối cùng là mùa đông đến trong khoảng thời gian từ tháng 12 năm nay đến tháng 2 năm sau.

Dân sinh - Một chút mùa đông tại Hà Nội (Hình 9).

Đây cũng là khoảng thời gian diễn ra nhiều ngày lễ như: Giáng sinh, Tết dương lịch, Tết nguyên đán, Lễ tình nhân,… Thật trùng hợp, khi những ngày lễ này là sự sum vầy bên gia đình, bên những người chúng ta thương yêu lại diễn ra đúng vào mùa đông, khi không khí lạnh buốt càng khiến chúng ta muốn quây quần bên bữa cơm với bố mẹ, muốn thủ thì trò chuyện, tâm sự với bạn bè.

Dân sinh - Một chút mùa đông tại Hà Nội (Hình 10).

Đông về cả Hà Nội như đắm chìm vào trong gam màu xám bạc huyền ảo, nhẹ nhàng. Con đường dường như rộng hơn, không khí trong lành hơn,… Với cái rét tê buốt, với những món ăn đặc trưng chỉ ở Hà Nội mới có tất cả đã tạo nên mùa đông thủ đô ấn tượng, khó quên.

Dân sinh - Một chút mùa đông tại Hà Nội (Hình 11).

Mùa đông Hà Nội chắc chắn sẽ là một trải nghiệm tuyệt vời mà bất cứ ai cũng nên thử dù chỉ một lần.

Dân sinh - Một chút mùa đông tại Hà Nội (Hình 12).

Mùa đông cứ nhẹ nhàng như thể khắc sâu vào tâm trí của những người Hà Nội.

Dân sinh - Một chút mùa đông tại Hà Nội (Hình 13).

Mùa đông còn là mùa để yêu thương và chia sẻ tình cảm với những người yêu thương.