Ninh Bình tăng cường kiểm tra, quản lý các cơ sở sản xuất nước uống đóng chai và đá viên

Admin
Hiện đang là mùa nắng nóng cao điểm, nhu cầu sử dụng nước uống đóng bình, đóng chai và đá viên tăng cao, tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn vệ sinh thực phẩm. Trước tình hình đó, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Ninh Bình đang tích cực kiểm tra, quản lý các cơ sở sản xuất nước uống đóng bình, đóng chai, đá viên nhằm tuyên truyền nâng cao ý thức của cơ sở sản xuất và người tiêu dùng, đồng thời xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Từ đầu tháng 6 đến nay, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh đã kiểm tra 45 cơ sở, trong đó có 26 cơ sở sản xuất (CSSX) nước uống đóng chai, 14 CSSX nước đá dùng liền và 5 cơ sở vừa sản xuất nước uống đóng chai, vừa sản xuất nước đá dùng liền. Xử lý vi phạm 3 cơ sở, trong đó phạt tiền 1 cơ sở với số tiền là 4.000.000 đồng và đình chỉ hoạt động 2 cơ sở. Hầu hết các CSSX nước đóng chai, đá viên thành phẩm tại địa phương là CSSX nhỏ lẻ, có quy mô gia đình với sản lượng từ 50 đến 200 bình/ngày.

Hiện, Ninh Bình có khoảng 60 CSSX uống đóng bình, đóng chai, sản xuất đá viên. Nhằm tăng cường quản lý các cơ sở này, thời gian qua, Chi cục tổ chức cho các cơ sở ký cam kết chấp hành nghiêm các quy định về an toàn thực phẩm; tăng cường kiểm tra, kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm các CSSX, kinh doanh không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Ninh Bình tổ chức kiểm tra các CSSX nước đóng bình trên địa bàn.

Thời gian tới, để quản lý tốt các CSSX nước uống đóng bình, đóng chai, đá viên hiệu quả, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Ninh Bình tổ chức các lớp tập huấn, hướng dẫn sản xuất theo quy trình bảo đảm các điều kiện an toàn thực phẩm. Người tiêu dùng khi lựa chọn các sản phẩm nước tinh khiết đóng chai, đóng bình, nước đá nên lưu ý chỉ sử dụng các sản phẩm đã được công bố hợp quy và công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm, nên tránh sử dụng những sản phẩm không nhãn mác, không rõ xuất xứ hoặc nhìn bằng mắt thường cho cảm quan kém vệ sinh; đồng thời, phát hiện và thông báo cho các cơ quan chức năng xử lý các cơ sở vi phạm.