Dịch vụ ông già Noel tặng quà trầm lắng trong Giáng sinh năm nay

Admin
Ảnh hưởng của dịch Covid-19 khiến nhiều dịch vụ trong dịp lễ Giáng sinh năm nay trầm lắng, đặc biệt là dịch vụ ông già Noel tặng quà.

“Ông già Noel” thất nghiệp

Những ông già Noel với trang phục quần áo màu đỏ, bộ râu giả dài… đi giao quà đã trở nên quen thuộc với các em nhỏ vào mỗi dịp Giáng sinh. Thông thường dịch vụ ông già Noel tặng quà bắt đầu sôi động từ khoảng giữa tháng 12 và sôi động nhất từ 20 - 24/12, nhưng năm nay do ảnh hưởng của dịch Covid-19, người dân hạn chế tiếp xúc nên dịch vụ này trở nên ế ẩm.

Chia sẻ với báo Kinh tế & Đô thị, anh Nguyễn Anh Quân - chủ một doanh nghiệp chuyên tổ chức sự kiện ở Láng Hạ (quận Đống Đa, Hà Nội) cho biết, năm nay thị trường khá ảm đạm, ế ẩm hơn năm ngoái. Khách hàng của công ty chủ yếu là các trường học, công ty và hộ gia đình.

Tuy nhiên, do dịch Covid-19 bùng phát mạnh trở lại, nên các sự kiện Noel phải hủy hoặc thu hẹp quy mô. Đặc biệt, các trường tổ chức học online, nên không sử dụng đến dịch vụ. “Mọi năm, công ty tôi có 10 nhân viên đóng giả ông già Noel giao hàng cả ngày không hết việc. Nhưng năm nay số đơn đặt hàng chỉ bằng 30%” - anh Quân chia sẻ.

Chia sẻ về vấn đề này với báo VOV, anh Hải, một chủ cửa hàng bán đồ chơi trên phố Lương Văn Can, Hà Nội và cũng là người chuyên "đóng vai" ông già Noel đi tặng quà Giáng sinh tại Hà Nội cho biết năm nay anh đã bị "thất nghiệp" vì Giáng sinh đã cận kề mà hàng vẫn ế ẩm, dịch vụ ông già Noel tặng quà tại nhà rất ít.

Tiêu dùng & Dư luận - Dịch vụ ông già Noel tặng quà trầm lắng trong Giáng sinh năm nay

Những ông già Noel với trang phục quần áo màu đỏ, bộ râu giả dài… đi giao quà đã trở nên quen thuộc với các em nhỏ vào mỗi dịp Giáng sinh. Ảnh minh họa từ internet 

"Mấy năm trước, vào những ngày này tôi làm không hết việc. Chưa phát quà xong cho nhà này, đã có khách khác gọi, điện thoại lúc nào cũng "cháy máy". Nhưng năm nay thì buồn quá vì dịch bệnh nên khách đặt hàng thưa thớt. Giá cả thì rất "mềm" nhưng thị trường vẫn trầm lắng", anh Hải cho hay.

Trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp như hiện nay, việc tránh tụ tập đông người và hạn chế tiếp xúc với người lạ là cần thiết để bảo vệ sức khỏe người thân, cũng như phòng chống dịch bệnh. Nhiều phụ huynh đã lựa chọn những phương thức khác để cùng con tận hưởng kỳ lễ Giáng sinh an toàn nhưng vẫn ý nghĩa.

Thời của ông già Noel "tác nghiệp" online

Trong bối cảnh như hiện nay, khi dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, trên thị trường đã xuất hiện dịch vụ ông già Noel "bình thường mới" và ông già Noel online bằng phương pháp video call cho các em nhỏ. Bố mẹ chỉ cần bỏ ra một khoản tiền nhỏ, mấy chục ngàn đồng là có tài khoản Zoom để các con tham gia chương trình Noel trực tuyến, có chương trình văn nghệ, trò chơi và giao lưu với các bạn. Dẫn chương trình là ông già Noel và công chúa tuyết.

Theo báo Lao Động, việc “ông già Noel” không thể đến tận nơi, chỉ gặp và nói chuyện qua điện thoại cũng đồng nghĩa với việc chi phí dịch vụ sẽ thấp hơn, chỉ dao động khoảng 30.000 - 40.000 đồng/lần gọi.

Dịch vụ mới được tung ra đã nhận được sự hưởng ứng của nhiều phụ huynh. Chia sẻ với VOV về những dịch vụ mới này, chị Ngọc Lan ở quận Tây Hồ, Hà Nội cho biết chị đã đăng ký sử dụng dịch vụ ông già Noel online để các con có thể tham gia giao lưu trực tuyến với ông già Noel. Theo đó, quà chị sẽ tặng các con ở nhà nhưng ông già Noel sẽ gọi video call để nhắn nhủ, dặn dò, động viên và chúc mừng con dịp Giáng sinh.