Tinh dầu thiên nhiên Aroma - loại thảo dược nên có trong tủ thuốc mỗi gia đình

Lợi Trần
Theo lời khuyên từ các chuyên gia y tế, mỗi gia đình nên trang bị trong nhà một tủ thuốc để phòng cho những trường hợp khẩn cấp, hoặc trong y tế dự phòng, dùng để giảm thiểu hoặc ngăn ngừa bệnh lây nhiễm hoặc theo mùa. Bên cạnh các loại thuốc tân dược, bạn cũng nên lựa chọn một số loại thảo dược thiên nhiên từ tinh dầu thiên nhiên Aroma.

Từ hàng ngàn năm trước, dưới thời Ai cập cổ đại hoặc Trung hoa đại đế, khi ngành y tế chưa biết bào chế thuốc tân dược như bây giờ, khoa học chưa phát triển, việc tích lũy kinh nghiệm và điều trị từ các loại cỏ cây, hoa, lá .. (gọi chung là thảo mộc) là điều duy nhất. Ngày nay, khoa học phát triển đã nghiên cứu thành công các loại thuốc Tây, Đông y cũng từ các nguồn thảo dược thiên nhiên.

Đối với những bệnh nhẹ, hoặc ngăn ngừa bệnh, việc chọn các thảo mộc lành tính, an toàn, ít tác dụng phụ hoặc hội chứng “nhờn kháng sinh” nếu sử dụng thường xuyên, trong trường hợp phải cần thiết dùng kháng sinh, kháng thể nhờn thuốc sẽ gây khó khăn trong chẩn trị. Vì vậy nhiều gia đình áp dụng chọn một số loại thảo mộc tự nhiên trong tủ thuốc, tránh phát sinh bệnh hoặc lây nhiễm chéo để các thành viên luôn khỏe mạnh và hạnh phúc. Dưới đây là các loại thảo dược tự nhiên từ tinh dầu thiên nhiên Aroma nên có trong tủ thuốc gia đình.

1. Dầu lăn Sả Gừng - Cold hoặc Cao thảo mộc Herbe: Gừng là thảo mộc tự nhiên được sử dụng làm thuốc trong nhiều thế kỷ qua nhờ chứa các hợp chất chống oxy hóa tự nhiên mạnh mẽ có tác dụng kháng viêm, thải độc hiệu quả trong chữa bệnh. Sả chanh là giống cây Sả Tây Ấn chứa hơn 80% hàm lương chanh Citronella có khả năng làm ấm cơ thể, giải cảm, thải độc, phòng ngừa ung thư….Do vậy, những tác dụng “đắt giá” của sả và gừng cùng một số thảo mộc: bưởi, chanh, khuynh diệp … khi kết hợp với nhau sẽ giúp bạn phòng cảm lạnh, trúng gió hay giảm đau bụng.

Với dầu cao thảo mộc Herbe thì bạn sẽ nhận thêm nhiều tác dụng tuyệt vời từ các loại cây thuốc quý khác như khuynh diệp, hương thảo, bạc hà lá dài, sáp thực vật...giúp làm giảm các cơn đau đầu, mệt mỏi, đau nhức xương khớp, đau bụng, đầy hơi, cảm lạnh, ho, nghẹt mũi, giảm ngứa do côn trùng cắn, vết loang của mề đay, sâu cắn. Loại dầu này cũng có tác dụng khử mùi hôi chân rất tốt.

2. Dầu lăn Breath hoặc cao thảo mộc bạc hà Mint: Những khi thời tiết thay đổi, hay lúc giao mùa hoặc trở lạnh, mắc mưa .., dầu lăn Breath hay cao thảo mộc bạc hà Mint sẽ giúp bạn và mọi người trong gia đình kể cả người già và trẻ nhỏ phòng chống ho, viêm họng, hắt hơi, có dấu hiệu cảm lạnh, ngăn những cơn ho bất ngờ ập đến hay xua tan cảm giác nghẹt mũi khó chịu.

Dầu Breath được kết hợp từ tinh dầu khuynh diệp, nhũ hương, bạc hà lá tròn, chanh, bưởi.. theo tỷ lệ phù hợp với trẻ nhỏ nên an toàn cho mọi đối tượng .., hạn chế dùng thuốc kháng sinh với các bệnh nhẹ.

3. Dầu lăn chống muỗi Mosquito hoặc cao oải hương - avender: Sự tồn tại của muỗi và các loại côn trùng có thể khiến các thành viên trong gia đình bạn gặp một số ảnh hưởng không tốt. Do vậy, bạn nên trang bị dầu lăn chống muỗi Mosquito hoặc cao oải hương để bảo vệ sức khỏe và làn da cho cả nhà, làm giảm tổn thương do vết côn trùng cắn hoặc giảm tình trạng dị ứng do thời tiết.

4. Dầu trị bỏng Skin Burn: Loại dầu này có tác dụng ngay tức khắc làm dịu mát vết bỏng, ngăn ngừa rộp, sẹo và phục hồi da nhanh chóng. Bởi vậy, bạn nên ‘rinh” về ngay trong tủ thuốc gia đình. Dầu có thành phần từ mù u, bạc hà, nghệ, cúc la mã xanh .. hoàn toàn từ thiên nhiên. Đặc biệt khi phục hồi da, không làm bít lỗ chân lông như mỡ trăn.

5. Tinh dầu nguyên chất: Đối với gia đình có trẻ nhỏ hoặc người già, tinh dầu nguyên chất: Sả gừng, oải hương, cây trà Úc, chanh sả chanh, khuynh diệp, Breath, Warmth, Cajeput, nhũ hương, hương thảo, cam ngọt, vỏ chanh …. Giúp ngăn ngừa vi khuẩn, sạch không khí, phòng chống bệnh thay đổi thời tiết mùa lạnh, đặc biệt vào buổi tối tinh dầu giúp làm ấm cơ thể, chống nghẹt mũi .., người già giúp ngủ ngon,, hỗ trợ tăng trí nhớ, chống bệnh mau quên …

Đối với những người từ tuổi 25 – 50 làm việc áp lực, suy nghĩ mệt mỏi, việc tập trung tinh thần, hoặc cân bằng, giảm chứng trầm cảm, lo lắng là điều quan trọng để họ có năng lương làm việc tốt mà không giảm sút sức khỏe. Vì vậy, buổi tối, xông 4-5 giọt tinh dầu sẽ giúp tái tạo năng lượng, ngủ ngon, giúp tinh thần phấn chấn, suy nghĩ tích cực các hoạt động trong cuộc sống …

Các bác sỹ, chuyên viên ý tế thường chọn các loại tinh dầu được chưng cất bởi quy trình công nghệ hiện đại, tạo độ tinh khiết mới có giá trị trong hỗ trợ điều trị sức khỏe. Vì vậy, các loại tinh dầu đa dạng đạt chuẩn y khoa như tinh dầu thiên nhiên Aroma, bác sỹ thường lựa chọn những sản phẩm có chứng nhận quốc tế uy tín từ Châu Âu theo các chuẩn mực quy định (Kosher, Health, Ecocert …), trên thế giới các nhà sản xuất tinh dầu tại Pháp, Anh .. có lịch sử vài chục năm luôn là ưu tiên số 1.

Các sản phẩm từ tinh dầu thiên nhiên Aroma được gợi ý trên đây cũng là những món quà tinh tế và độc đáo cho bạn bè và người thân, là sản phẩm sức khỏe, thuận tiện sử dụng nơi đông người, ở bất cứ nơi đâu. Đó cũng là người bạn đồng hành đáng tin cậy trong những chuyến du lịch tái tạo năng lượng cho cả gia đình.

Bạn có thể tham khảo các loại sản phẩm tinh dầu thiên nhiên Aroma tại link phía dưới.

https://www.greenaroma.vn/