8 ứng dụng giúp Hà Nội nâng cao hiệu quả điều hành có gì đặc biệt?

Admin
8 ứng dụng chuyển đổi số dùng chung 3 cấp trong toàn hệ thống chính trị Thành phố Hà Nội sẽ giúp Thành phố nâng cao hiệu quả quản lý, điều hành…

Như Người Đưa Tin đã thông tin trước đó, ngày 3/3, Thành ủy Hà Nội đã tổ chức Hội nghị công bố quyết định các ứng dụng chuyển đổi số dùng chung 3 cấp trong các cơ quan Đảng, Chính quyền, Đoàn thể Thành phố Hà Nội năm 2025.

Cụ thể, đối với dạng phần mềm quản lý, điều hành gồm 4 ứng dụng là: Hệ thống thư điện tử công vụ; Hệ thống quản lý văn bản và điều hành; Phân hệ theo dõi, đôn đốc nhiệm vụ; Phòng họp không giấy tờ. Đối với phần mềm quản lý nghiệp vụ, có 4 ứng dụng là: Hệ thống xây dựng chương trình công tác và lịch công tác; Trợ lý ảo hỏi đáp văn kiện; Trợ lý ảo hỗ trợ thẩm tra, thẩm định; Chữ ký số chuyên dùng công vụ.

Hà Nội ứng dụng công nghệ tiên tiến để nâng cao hiệu quả điều hànhĐỌC NGAY

Hệ thống thư điện tử công vụ: Hệ thống thư công vụ gồm tập hợp hệ thống máy chủ, thiết bị lưu trữ, phần mềm quản lý thư điện tử, dịch vụ OTP, được tạo lập quản lý, vận hành trên nền tảng hạ tầng, kỹ thuật dùng chung của thành phố, được triển khai tới 3 cấp chính quyền trong Thành phố.

Hệ thống thư điện tử Thành phố Hà Nội là hệ thống thông tin được thống nhất dùng chung cơ bản phục vụ hoạt động quản lý, điều hành các cấp, các ngành trong thành phố; cho phép các tổ chức, cá nhân, cán bộ, công chức, người lao động trong hệ thống chính trị thành phố Hà Nội gửi nhận thông tin dưới dạng thư điện tử qua mạng internet, phục vụ công tác chuyên môn, nghiệp vụ theo chức năng, nhiệm vụ được phân công.

Hệ thống quản lý băn bản và điều hành dựa trên nền tảng chính quyền điện tử nguồn mở, Hệ thống cho phép dữ liệu được quản lý tập trung với 8 chức năng chính: Quản lý văn bản; Quản lý thông tin điều hành; quản lý hồ sơ công việc; Quản lý lịch đơn vị; Quản lý đôn đốc nhiệm vụ; báo cáo thống kê; Quản trị hệ thống và các Tiện ích.

8 ứng dụng giúp Hà Nội nâng cao hiệu quả điều hành có gì đặc biệt?- Ảnh 1.

Văn phòng Thành ủy, Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội và HĐND Thành phố, Văn phòng UBND Thành phố và Trung tâm Phục vụ hành chính công ký giao ước thi đua.

Hệ thống theo dõi, đôn đốc nhiệm vụ với giao diện khoa học và dễ nhìn, Hệ thống có chức năng xem tổng quát các nhiệm vụ đã giao, được giao, phối hợp và theo dõi. Hệ thống cho phép người dùng chọn năm cần hệ thống hiển thị dữ liệu để từ đó không bị sót việc, sót nhiệm vụ.

Tại đây, mỗi người dùng sẽ ở một đơn vị nhất định. Trong trường hợp người dùng cần sử dụng nhiều đơn vị, hoàn toàn có thể tự thay đổi đơn vị sử dụng nếu muốn. Đặc biệt, hệ thống hình thành sẵn các mẫu báo cáo mặc định của hệ thống như: báo cáo văn bản, báo cáo nhiệm vụ liên quan. Từ đó, giúp người sử dụng dễ dàng báo cáo, tổng hợp văn bản và nhiệm vụ trong đơn vị.

Phòng họp không giấy tờ là một phân hệ trong hệ thống phần mềm quản lý, điều hành thành phố được thiết kế để thay thế việc sử dụng mô hình phòng họp truyền thống.

Mục tiêu của phòng họp không giấy là tạo ra môi trường làm việc hiệu quả, tiện lợi, tiết kiệm thời gian và tài nguyên, quản lý cuộc họp thông minh và thúc đẩy sự tương tác giữa các thành viên trong cuộc họp. Điều này giúp nâng cao hiệu suất làm việc, giảm sự phụ thuộc vào tài liệu giấy.

Trợ lý ảo hỏi đáp văn kiện: Xác định Văn kiện đại hội Đảng là nguồn tư liệu quý qua các thời kỳ, tuy nhiên, khối lượng dữ liệu quá lớn, gây khó khăn cho người muốn tìm kiếm. Do vậy, trợ lý ảo hỏi đáp văn kiện ra đời nhằm hỗ trợ các cán bộ, công chức, đảng viên của đảng bộ Thành phố Hà Nội tra cứu thông tin nhanh, đúng trọng tâm trực tiếp vào câu hỏi.

Chữ ký số chuyên dùng công vụ được sử dụng với 5 mục tiêu; Đảm bảo an toàn bảo mật thông tin trong quá trình thực thi công vụ; Đảm bảo tính pháp lý trong giao dịch điện tử; Ngăn chặn giả mạo văn bản; Tiết kiệm thời gian xử lý văn bản trong quá trình thực thi công vụ; Ngoài ra chữ ký số còn giúp giảm thời gian và công sức xử lý văn bản, khi người ký số có thể ký văn bản ở bất kỳ đâu, tiết kiệm chi phí in ấn và xử lý văn bản giấy.