20 năm tù cho gã đàn ông bán 15 gói ma túy qua facebook

Admin
Khi có khách đặt hàng qua facebook, Hà Văn Duy đã đi lấy ma túy về bán. Khi đang chuẩn bị giao dịch ma túy, Duy bị công an bắt quả tang.

Ngày 20/8, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa xét xử sơ thẩm hình sự đối với Hà Văn Duy (SN 1986), trú tại xã Châu Bính, huyện Quỳ Châu, tỉnh Nghệ An về tội Mua bán trái phép chất ma túy.

Theo đó, ngày 13/4, Hà Văn Duy sử dụng facebook để làm quen với 1 người phụ nữ có nick name là “Mai Phương”. Qua nói chuyện người phụ nữ này đặt mua của Duy 15 gói ma túy hồng phiến với giá 5 triệu đồng/gói. Duy đồng ý và hẹn khi nào có ma túy sẽ thông báo.

Bị cáo Hà Văn Duy phải nhận mức án 20 năm tù.

Vào 18h ngày 15/4, Duy đi xe máy đến gặp và mua của 1 người phụ nữ 15 gói ma túy với giá 37,5 triệu đồng. Sau khi mua được ma túy, Duy thông báo với người phụ nữ có nick name “Mai Phương” biết và hẹn gặp tại cầu Treo, xã Châu Hội, huyện Quỳ Châu để giao dịch mua bán.

Khoảng 20h30 cùng ngày, Duy bỏ 15 gói ma túy rồi đến địa điểm trên để giao hàng. Khi Duy đang chuẩn bị giao hàng thì bị Công an huyện Quỳ Hợp bắt quả tang. Công an thu giữ của Duy ma túy có tổng trọng lượng 312,910gam.

Hà Văn Duy cho biết mình nghiện ma túy, nhiễm HIV giai đoạn đầu. Để có tiền chích hút và tiêu xài, Duy đã liều lĩnh đi buôn ma túy.

Xem xét toàn diện vụ án, HĐXX tuyên phạt bị cáo Hà Văn Duy 20 năm tù về tội Mua bán trái phép chất ma túy. Về người phụ nữ có nick name “Mai Phương”, CQĐT đã tiến hành kiểm tra điện thoại của Duy nhưng không xác định được tài khoản này. Duy cũng không nhận dạng được thông tin của nick name, không biết tên tuổi, lai lịch, địa chỉ người này nên CQĐT không có căn cứ để xác minh.