Vụ nữ sinh Trường THPT chuyên ĐH Vinh tự tử: Giáo viên và học sinh bị nhắn tin đe dọa

Lợi Trần
Những ngày gần đây, hiệu trưởng, giáo viên chủ nhiệm của Trường THPT chuyên ĐH Vinh liên tiếp bị một số đối tượng lạ gọi điện, nhắn tin đe dọa giết khiến thầy cô hoang mang, lo sợ. Ngoài ra, học sinh của trường cũng bị đe dọa.

Ngày 20/4, trao đổi với báo Dân trí, ông Đinh Phan Khôi - Trưởng phòng Hành chính Tổng hợp, Trường ĐH Vinh (Nghệ An) cho biết, phía nhà trường đã nắm bắt được thông tin hiệu trưởng, giáo viên chủ nhiệm lớp 10A15, Trường THPT chuyên ĐH Vinh bị các đối tượng lạ đe dọa, quấy rối.

Cụ thể, nhiều ngày qua, Hiệu trưởng Trường THPT chuyên ĐH Vinh và giáo viên chủ nhiệm nhận rất nhiều cuộc gọi, tin nhắn từ các số điện thoại lạ. Có những cuộc gọi đến vào lúc đêm khuya, trong đó có thông tin "khủng bố", dọa giết.

Bên cạnh đó, học sinh của trường cũng bị đe dọa. Thậm chí, học sinh Trường THPT chuyên ĐH Vinh không dám mặc đồng phục của trường đi ra ngoài vì sợ bị kỳ thị.

Trường THPT chuyên ĐH Vinh. Ảnh: VTC News

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin này, nhà trường đã báo cáo sự việc để bộ phận an ninh vào cuộc làm rõ. Phía lực lượng an ninh cũng thường xuyên trao đổi, động viên để giáo viên chủ nhiệm, ban giám hiệu nhà trường không hoang mang lo sợ, ổn định tâm lý.

Theo ông Khôi, ngay từ buổi sáng 17/4, trước khi tiếp xúc với báo chí, nhà trường cũng đã mời một số phụ huynh học sinh đến nói chuyện. Một số phụ huynh cũng cho biết họ bị khủng bố, thậm chí có phụ huynh bị một nhóm người trực tiếp đến nhà đe dọa, quay phim.

Cũng theo Trưởng phòng Hành chính - Tổng hợp, Trường ĐH Vinh, qua rà soát bước đầu cho thấy, ở lớp 10A15 hình thành 3 nhóm học sinh. Lúc đầu, nữ sinh N. thuộc nhóm thứ nhất, sau đó đã chuyển sang nhóm thứ hai. Học sinh của hai nhóm này không chơi thân với nhau. Còn các học sinh ở nhóm thứ ba chơi với học sinh cả hai nhóm còn lại.