Vụ clip bé trai bị giữ chặt tay, nhét giẻ vào miệng ở Thái Bình: Người mẹ nói gì?

Admin
Chứng kiến cảnh con trai bị "nhét giẻ vào miệng" ở lớp mầm non, dù rất đau xót, chị N. phải cố nén mọi cảm xúc cũng như sự uất ức của một người mẹ để giữ bình tĩnh giải quyết vấn đề.

Theo Tri thức trực tuyến, ngày 27/5, chị B.T.N. (28 tuổi, TP Thái Bình) được chị V.D.L. cho xem clip ghi lại cảnh con trai chị (bé H.N.N.), bị giữ chặt tay, nhét giẻ vào mồm khi đang theo lớp mầm non Sao Việt (ở phường Tiền Phong, TP Thái Bình).

Chứng kiến cảnh đó, dù rất đau xót, chị N. phải cố nén mọi cảm xúc cũng như sự uất ức của một người mẹ để có thể giữ bình tĩnh giải quyết vấn đề.

"Tôi nhờ L. đăng lên mạng vì lớp mầm non có đến 40 trẻ, tôi không chắc những đứa trẻ khác có bị đánh không. Đồng nghiệp làm cùng công ty cũng có con học tại đây. Họ bảo con đi học về kể bị cô bấm vào tay nhưng không có bằng chứng, không làm gì được", chị N. nghẹn giọng.

Theo chị B.T.N., gia đình gửi con vào lớp Sao Việt từ hồi tháng 3. Từ đó, bé N. có sự thay đổi như không còn cho người khác, kể cả bà ngoại, bế nếu không có mẹ ở đó. Bé cũng hay tỉnh giấc lúc 2h rồi lăn lộn, khóc ré lên.

vu clip be trai bi giu chat tay nhet gie vao mieng o thai binh nguoi me noi gi

Hình ảnh bé trai bị nhét giẻ vào miệng gây phẫn nộ - Ảnh cắt từ clip

Chị B.T.N. kể thêm sau khi biết đến vụ việc, chị gửi clip cho một người quen - người cũng có con học tại Sao Việt và giới thiệu chị gửi con vào đây. Một lúc sau, bà G., chủ trường, gọi điện để hẹn ghé qua nhà thăm bé N. Chị N. từ chối nhưng vợ chồng bà G. vẫn cùng cô L. (người phụ nữ trong clip) đến nhà trao đổi.

"Tôi cho cô L. xem clip, hỏi cô ấy nếu đứa trẻ là con cô, bị như vậy, cô có chịu nổi không. Cô L. bảo do bồng bột và bé khóc nhiều quá. Lúc đó, tôi rất tức giận. Tôi hỏi lại trước đây, cô L. có từng đánh con tôi không. Cô L. ngập ngừng rồi mới nói đó là lần đầu tiên. Vợ chồng cô G. vẫn liên tục xin lỗi", chị N. nhớ lại.

Ngay ngày hôm sau, chị dừng cho con đến lớp, gửi nhờ bà ngoại trông.

"Tôi còn rất cảm ơn cô D.L. vì đã dũng cảm quay lại và gửi clip cho tôi. Tôi sẽ không thỏa hiệp. Vợ chồng tôi đều đã lên cơ quan công an làm việc và đang chờ kết quả. Tôi hy vọng vụ việc sẽ được xử lý nghiêm, đảm bảo quyền lợi của trẻ em", chị B.T.N. nói.

Trao đổi trên Tiền Phong, anh H.V.Q (35 tuổi, bố của cháu bé trong clip) nói: "Cách đây 3 tháng do điều kiện gia đình, vợ chồng tôi gửi cháu vào lớp mầm non Sao Việt, khi đó cháu hơn 8 tháng tuổi. Lúc đầu cháu khá cuốn cô giáo, ngoan, nhưng thời gian sau gia đình tôi thấy cháu có biểu hiện lạ, đêm ngủ hay bị giật mình tỉnh giấc, hoảng loạn chạy quanh giường khóc. Chúng tôi có hỏi các cô thì các cô nói ở lớp con vẫn ngoan, ăn tốt".

Anh Q. cho biết, đến gần đây, vợ chồng anh mới biết được nguyên nhân các biểu hiện là của con là do bị cô giáo bạo hành dẫn đến hoảng loạn khi có được clip này từ một cô giáo khác làm việc tại lớp mầm non Sao Việt hiện đã nghỉ việc quay lại bằng điện thoại, vì thương cháu bé nên đã báo để gia đình biết.

Cũng theo người bố, sau khi xem clip vợ chồng anh đã rất bức xúc nên đã làm đơn trình báo cơ quan chức năng, đồng thời cho cháu nghỉ đến lớp, gửi cháu về quê nhờ ông bà trông.

Liên quan đến vụ việc này, tối 29/6, trao đổi trên VTC News, ông Nguyễn Văn Nam - Chủ tịch UBND phường Tiền Phong (TP Thái Bình) - cho biết, người có hành vi nhét giẻ vào miệng cháu bé 11 tháng tuổi được xác định là em gái ruột của chủ cơ sở mầm non tư thục Sao Việt.

Cũng theo ông Nam, người này đang là sinh viên, không phải giáo viên của cơ sở.

Những ngày qua, thực hiện công tác phòng, chống dịch COVID-19, các cơ sở giáo dục tại địa phương tạm đóng cửa. Tuy nhiên, cơ sở này vẫn nhận trông vài trẻ còn nhỏ phải chăm, bế.

Chiều cùng ngày, bà Trần Thị Huyền - Phó trưởng Phòng Giáo dục Mầm non, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thái Bình cho biết, ngay sau khi nắm bắt thông tin vụ việc, Sở có công văn yêu cầu Phòng Giáo dục và Đào tạo TP Thái Bình khẩn trương xác minh, báo cáo sự việc.

Đồng thời, UBND TP Thái Bình cũng yêu cầu tạm đình chỉ hoạt động của cơ sở mầm non tư thục Sao Việt để phục vụ công tác điều tra, xác minh nội dung trong đoạn clip được chia sẻ trên mạng xã hội.

Trước đó, như tin đã đưa, mạng xã hội facebook lan truyền đoạn clip ghi lại cảnh một cháu bé đang cố gào khóc, giãy giụa khi bị nhét giẻ vào miệng. Theo thông tin chia sẻ, clip quay vào ngày 4/5.

Cháu bé trong clip là H.N.N. (11 tháng tuổi, đi học tại trường mẫu giáo Sao Việt tại phường Tiền Phong, TP Thái Bình từ tháng 3/2021). Clip do một cô giáo dạy ở cơ sở mầm non này thương bé nên quay lại.