330 công dân trở về từ Úc được cách ly y tế tại Đồng Nai Nguyễn Nhâm

Admin
Sau khi nhập cảnh vào Việt Nam, 330 công dân được đưa về Trung đoàn Đồng Nai cách ly tập trung chờ xét nghiệm Covid-19.

4h ngày 20/8, Trung đoàn Đồng Nai đón 330 công dân Việt Nam trở về từ Úc cách ly tập trung. Sau khi máy bay hạ cánh, các công dân được xử lý y tế ban đầu, được cán bộ chiến sĩ thuộc Bộ Tư lệnh đón, đưa lên nhiều chuyến xe di chuyển về Trung đoàn Đồng Nai cách ly tập trung và chờ lấy mẫu xét nghiệm Covid-19.

Khu cách ly tập trung.


Trong số công dân trở về lần này có 189 nữ, trong đó có 72 người lớn tuổi, 16 trẻ em dưới 16 tuổi, 5 trẻ em dưới 5 tuổi.

Khi tiếp nhận, lực lượng phục vụ công tác cách ly đã tiến hành phun xịt khử trùng người, ô tô, bố trí cho các công dân ngồi dãn cách, sàng lọc y tế ban đầu để bố trí phòng cách ly hợp lý.

Dự kiến, 10h sáng 21/8 khi đã ổn định sức khoẻ, chỗ ở,… những công dân này sẽ được nhân viên y tế tiến hành lấy mẫu phẩm để xét nghiệm Covid-19.

Trường hợp nếu dương tính với Covid-19 sẽ được đưa về bệnh viện Phổi Đồng Nai điều trị, nếu kết quả âm tính sẽ thực hiện cách ly hết 14 ngày theo quy định.

Theo sở Y tế Đồng Nai, đây là lần thứ 4 Đồng Nai tổ chức tiếp nhận, cách ly y tế tập trung cho công dân trở về từ nước ngoài nhằm ngăn chặn sự lây lan của Covid-19.

Trung đoàn Đồng Nai đã chuẩn bị đầy đủ nơi ăn, ở, nghỉ ngơi, khu khám bệnh, xét nghiệm cho các công dân này.