Bệnh nhân ở Đà Nẵng tái dương tính với virus SARS-CoV-2 sau 17 ngày xuất viện.

Admin
Một nữ nhân viên của Bệnh viện Đà Nẵng tái dương tính sau khi được công bố khỏi bệnh và xuất viện 17 ngày.

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Đà Nẵng, ca tái dương tính với virus SARS-CoV-2 sau gần 3 tuần được xuất viện là bệnh nhân 424 (nữ, 58 tuổi), hộ lý tại Khoa Hồi sức tích cực-Chống độc Bệnh viện Đà Nẵng.

Bệnh nhân 424 được phát hiện mắc COVID-19 ngày 27/7, cách ly, điều trị tại Bệnh viện Phổi Đà Nẵng.

Bệnh viện Phổi Đà Nẵng, nơi bệnh nhân 424 được cách ly, điều trị và được cho xuất viện từ ngày 10/8.

Quá trình điều trị, sau 3 lần xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2, bệnh nhân được công bố khỏi bệnh, xuất viện ngày 10/8, tiếp tục cách ly tại nhà theo quy định.

Ngày 24/7, bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm sau khi kết thúc 14 ngày cách ly, cho kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2. Chiều 25/8, bệnh nhân 424 tiếp tục có kết quả xét nghiệm dương tính lần 2, theo VTC New đưa tin.

Lý giải về việc BN mắc COVID-19 đã khỏi bệnh nay tái (+), BS Lê Thành Phúc – Giám đốc Bệnh viện Lao và Phổi Đà Nẵng cho biết: “Tỉ lệ tái dương tính rất ít xảy ra (trường hợp người BN mang quốc tịch Anh, sau khi khỏi bệnh tại Đà Nẵng vào tháng 4-2020 đã vào TP.HCM sau đó được xét nghiệm và cho kết quả dương tính – PV). Có thể xác virut COVID-19 tồn tại trong người BN nên có kết quả dương tính và về cơ bản thì BN này không nguy hiểm đối với cộng đồng”.

“Ngành Y tế không áp dụng biện pháp xử lý BN 424 như đối với một ca nhiễm mới, mà xử lý như một ca F1 (trường hợp tiếp xúc gần với BN mắc COVIS-19) nguy cơ cao. Hiện tại sức khỏe của BN bình thường, không có triệu chứng gì (như ho, sốt, mệt mỏi…) và đến nay không có ai bị lây nhiễm từ BN này”, BS Lê Thành Phúc cho biết thêm, theo Công an thành phố Hồ Chí Minh cho biết.

Hà Giang(T/h)