Bình Dương tiêm vắc xin ngừa Covid-19 cho nhân viên siêu thị, người buôn bán tại chợ

Admin
Thời gian thực hiện được bắt đầu từ 28/7 và thường xuyên định kỳ theo quy định của bộ Y tế. Bắt đầu tiêm vắc xin từ tháng 8/2021.

Ngày 31/7, ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Bình Dương ban hành kế hoạch xét nghiệm và tiêm vắc xin phòng dịch bệnh Covid-19 tại các chợ truyền thống, siêu thị, trung tâm thương mại, cửa hàng tiện lợi và doanh nghiệp bán hàng lưu động trên địa bàn tỉnh Bình Dương.

Theo đó, tỉnh Bình Dương sẽ có lực lượng tổ chức xét nghiệm nhanh SARS-CoV-2 và tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho tất cả nhân viên, người lao động, tiểu thương, quản lý, nhân viên giao hàng đang làm việc tại các đơn vị cung cấp hàng hóa thiết yếu trên địa bàn tỉnh và các tình nguyện viên (Hội Phụ nữ, Đoàn Thanh niên, dân quân…) hỗ trợ hoạt động, tham gia cung ứng hàng hóa thiết yếu tại các địa điểm kinh doanh của các đơn vị.

Sự kiện - Bình Dương tiêm vắc xin ngừa Covid-19 cho nhân viên siêu thị, người buôn bán tại chợ

Các nhân viên siêu thị sẽ được tets Covid-19 và tiêm phòng vắc xin để phòng, chống dịch bệnh và phục vụ việc mua bán hàng hoá.

Ưu tiên tiêm vắc xin theo mức độ từ nguy cơ cao đến nguy cơ thấp hơn dựa trên các tiêu chí: Các địa bàn có nguy cơ rất cao (Thành phố: Thủ Dầu Một, Thuận An, Dĩ An và thị xã Tân Uyên); nguy cơ (thị xã Bến Cát, huyện Bàu Bàng); bình thường mới (huyện: Dầu Tiếng, Phú Giáo, Bắc Tân Uyên).

Thời gian thực hiện được bắt đầu từ 28/7 và thường xuyên định kỳ theo quy định của bộ Y tế. Bắt đầu tiêm vắc xin từ tháng 8/2021 theo kế hoạch phân bổ của ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh cho từng đơn vị.

Địa điểm xét nghiệm: Đối với các siêu thị, trung tâm thương mại, chuỗi cửa hàng tiện lợi và doanh nghiệp bán hàng lưu động, sở Công thương phối kết hợp với trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh và trung tâm Y tế các huyện, thị xã, thành phố trực tiếp đến lấy mẫu tại địa điểm kinh doanh của đơn vị.

Đối với các chợ truyền thống, ban Quản lý chợ chủ động bố trí cho ban Quản lý chợ, tiểu thương kinh doanh, người lao động, nhân viên chuẩn bị địa điểm và phối hợp với đoàn xét nghiệm do sở Công thương tổ chức.

Sự kiện - Bình Dương tiêm vắc xin ngừa Covid-19 cho nhân viên siêu thị, người buôn bán tại chợ (Hình 2).

Việc nhân viên siêu thị, tiểu thương tại chợ truyền thông được tiêm vắc xin Covid-19 sẽ giúp nâng cao công tác phòng dịch, những người dân tiếp xúc cũng sẽ an tâm.

Địa điểm tiêm vắc xin: Các chợ truyền thống, cửa hàng tiện lợi tiêm vắc xin tại các trung tâm Y tế các huyện, thị xã, thành phố. Các siêu thị, trung tâm thương mại, doanh nghiệp bán hàng lưu động tiêm tại bệnh viện tỉnh, trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh (CDC).

Các đơn vị sắp xếp danh sách nhân viên, người lao động, tiểu thương chia thành 3 đợt.

Đợt 1: Thành viên Tổ an toàn Covid-19 tại đơn vị, người tiếp xúc thường xuyên với khách hàng và người vận chuyển hàng hóa (bộ phận tính tiền, bảo vệ....).

Đợt 2: Các ngành hàng, phân phối hàng hóa trong đơn vị...

Đợt 3: Bộ phận còn lại. Dự kiến có khoảng 7.000 người được xét nghiệm và tiêm vắc xin.​