Bình Thuận: Không xét nghiệm Covid-19 với du khách đến từ vùng xanh

Admin
Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Thuận vừa có văn bản điều chỉnh một số nội dung áp dụng trong lĩnh vực du lịch để đảm bảo thích ứng an toàn, linh hoạt.

Sáng 31/12, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Thuận có văn bản điều chỉnh một số nội dung trong hướng dẫn tạm thời các biện pháp “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19” theo từng cấp độ dịch áp dụng trong lĩnh vực du lịch trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, thay vì chủ cơ sở tổ chức xét nghiệm cho khách vào ngày thứ nhất và ngày thứ bảy kể từ khi đến lưu trú tại các cơ sở du lịch tại Bình Thuận thì nay khách du lịch đến từ vùng xanh (cấp 1), vùng vàng (cấp 2) sẽ không bắt buộc xét nghiệm; chỉ yêu cầu xét nghiệm các trường hợp có một trong các biểu hiện sốt, ho, mệt mỏi, đau rát họng, khó thở,..; xét nghiệm tầm soát ngẫu nhiên, định kỳ do cơ quan y tế thực hiện.

Sự kiện - Bình Thuận: Không xét nghiệm Covid-19 với du khách đến từ vùng xanh

Nhân viên y tế xét nghiệm cho du khách (Ảnh: Đắc Phú)

Còn đối với các khách du lịch đến từ vùng cam, vùng đỏ vẫn tiếp tục thực hiện việc xét nghiệm bằng hình thức linh hoạt như: Du khách cung cấp kết quả xét nghiệm Covid-19 âm tính có giá trị trong vòng 72 giờ hoặc xét nghiệm nhanh tại cơ sở lưu trú.

Riêng đối với trẻ em dưới 12 tuổi không bắt buộc xét nghiệm nhưng phải đo thân nhiệt thường xuyên tại đơn vị.

Sự kiện - Bình Thuận: Không xét nghiệm Covid-19 với du khách đến từ vùng xanh (Hình 2).

Một cơ sở du lịch đón khách (Ảnh: Đắc Phú).

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch yêu cầu các doanh nghiệp du lịch phải cho các cơ sở kinh doanh du lịch thực hiện đầy đủ các điều kiện an toàn trong phòng chống dịch Covid-19 tại cơ sở và du khách để đảm bảo tinh thần, trách nhiệm chung vì một điểm đến an toàn, doanh nghiệp du lịch và người lao động được an toàn, du khách được an toàn khi tham gia các hoạt động du lịch trên địa bàn tỉnh.

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho rằng, qua theo dõi, một số cơ sở du lịch mở cửa đón khách nhưng không thực hiện việc xây dựng kế hoạch hoạt động.

Vì vậy, đề nghị các cơ sở du lịch thực hiện nghiêm việc xây dựng kế hoạch hoạt động theo đúng tinh thần chỉ đạo của UBND tỉnh và hướng dẫn số 2526/HD-SVHTTDL của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch trước khi đi vào hoạt động trở lại.

Bên cạnh đó, thường xuyên theo dõi trên trang thông tin điện tử của tỉnh và các trang liên quan để biết địa nơi khách đi và đến thuộc cấp độ vùng nào để áp dụng thực hiện theo đúng quy định.

Sự kiện - Bình Thuận: Không xét nghiệm Covid-19 với du khách đến từ vùng xanh (Hình 3).

Một điểm du lịch ở Mũi Né (Ảnh: Đắc Phú).

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đề nghị UBND các huyện, thị xã La Gi và Tp.Phan Thiết tiếp tục chủ động hướng dẫn cơ sở lưu trú du lịch, các điểm tham quan du lịch, phê duyệt kế hoạch, công bố doanh nghiệp đủ điều kiện mở cửa đón khách và chủ động kiểm tra việc đón khách tại địa phương theo phân cấp quản lý.

Tính từ ngày 27/4 đến 18h ngày 30/12, tỉnh Bình Thuận ghi nhận 25.687 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2.

Trong đó, Tp.Phan Thiết có số ca nhiễm cao với 7.872 trường hợp; thị xã La Gi 2.709 trường hợp; các huyện Tuy Phong 3.957 trường hợp, Hàm Thuận Bắc 2.444 trường hợp, Đức Linh 2.058 trường hợp, Bắc Bình 1.875 trường hợp, Hàm Thuận Nam 1.729 trường hợp, Tánh Linh 1.588 trường hợp, Hàm Tân 960 trường hợp, Phú Quý 495 trường hợp.