Bình Thuận: Xử phạt nữ bác sỹ khoa Sản làm lây lan dịch Covid-19

Admin
Hành vi của bác sĩ B. khiến tỉnh Bình Thuận phát sinh dịch Covid-19 với chùm ca bệnh, nhiều nơi trong tỉnh phải phong tỏa khẩn cấp.

Ngày 7/8, UBND huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận vừa ra quyết định xử phạt hành chính đối với chị Q.T.B. (bác sĩ khoa Sản của bệnh viện Đa khoa tỉnh, trú xã Phú Lạc, huyện Tuy Phong) với mức phạt 15 triệu đồng, vì không thực hiện khai báo y tế theo quy định.

Trước đó, khoảng 14h ngày 13/6 chị B. đón xe từ Đồng Nai về nhà ở huyện Tuy Phong và có tiếp xúc với các đồng nghiệp tại phòng khám, 5 người thân trong gia đình, nhưng không thực hiện khai báo y tế tại điểm kiểm soát Covid-19.

An ninh - Hình sự - Bình Thuận: Xử phạt nữ bác sỹ khoa Sản làm lây lan dịch Covid-19

Khoa Sản bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Thuận.

Sáng 14/6, chị B. bắt xe từ Tuy Phong đi TP.Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận để nhận công tác tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Thuận và làm việc tại khoa Sản cho đến nay.

Ngày 16/6, chị B. có đi tiêm ngừa Covid-19 tại bệnh viện Đa khoa tỉnh, sau khi tiêm có dấu hiện ớn lạnh và sốt nhẹ.

Hai ngày sau, trường hợp này có triệu chứng ho khan, có đàm, tức ngực. Sau đó, chị bắt xe Grab đi mua thuốc tại nhà thuốc Trường Giang, tiếp xúc với 2 nhân viên nhà thuốc có đeo khẩu trang.

Ngày 23/6, bệnh viện Đa khoa Bình Thuận tiến hành lấy ngẫu nhiên 55 mẫu xét nghiệm. Kết quả có 1 trường hợp dương tính với Covid-19 là nữ bác sĩ làm việc tại khoa Sản.

Hành vi trên của bác sĩ B. khiến tỉnh Bình Thuận phát sinh dịch Covid-19 với chùm ca bệnh, nhiều nơi trong tỉnh phải phong tỏa khẩn cấp.

Vì vậy, UBND huyện Tuy Phong đã xử phạt nữ bác sỹ B. về việc không khai báo y tế, vi phạm quy định tại Nghị định 117 của Chính phủ trong lĩnh vực y tế.