Cà Mau: Cách ly một phụ nữ từ Trung Quốc về nước qua đường tiểu ngạch

Admin
Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Cà Mau vừa đưa một phụ nữ về từ Trung Quốc vào khu cách ly tập trung phòng bệnh Covid-19.

Người phụ nữ nói trên là chị N.T.H.N., 33 tuổi, ngụ thị trấn Rạch Gốc, huyện Ngọc Hiển. Khoảng 6 tháng trước, chị N. từ Việt Nam sang tỉnh Hồ Nam (Trung Quốc).

Đến khoảng 20h ngày 23/12, chị N. về lại Việt Nam bằng đường tiểu ngạch ở tỉnh Cao Bằng. Từ Bến xe Cao Bằng, chị N. đi xe khách về Bến xe Hà Nội (không nhớ số xe), rồi bắt tiếp xe khách về Bến xe miền Đông (không nhớ số xe).

Tại đây, chị N. bắt xe ôm đến Bến xe miền Tây để về huyện Năm Căn (số xe 51B-408.43). Đến khoảng 6 giờ ngày 26/12, chị N. bắt xe ôm về nhà ở thị trấn Rạch Gốc, huyện Ngọc Hiển.

Tin nhanh - Cà Mau: Cách ly một phụ nữ từ Trung Quốc về nước qua đường tiểu ngạch

Cà Mau đưa một phụ nữ từ Trung Quốc về nước qua đường tiểu ngạch vao khu cách ly tập trung. (Ảnh minh họa).

Ngay khi tiếp nhận tin báo, trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Cà Mau đã khẩn trương phối hợp, điều tra, truy vết, xác minh và xuống đón chị N. về cách ly tập trung Trung đoàn BB 896.

Qua xác minh, xe khách đi từ TP.HCM về huyện Năm Căn có 34 người gồm những người ở TP.Cần Thơ và các huyện thuộc tỉnh Cà Mau (Đầm Dơi, Cái Nước, Năm Căn, Ngọc Hiển và TP.Cà Mau).

Khi về nhà, chị N. tiếp xúc với 10 người thân trong gia đình. Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 của các địa phương truy vết những người tiếp xúc gần với chị N. và tất cả đều được cách ly tại nhà theo quy định.

Được biết, kết quả xét nghiệm Covid-19 lần 1 của chị N. là âm tính.