Cà Mau: Người về từ Hải Dương từ 15/1 phải lấy mẫu xét nghiệm Covid-19

Admin
UBND tỉnh Cà Mau yêu cầu, người dân từng đi/đến/về từ tỉnh Hải Dương từ 15/1 đến nay phải khai báo y tế, lấy mẫu xét nghiệm Covid-19.

Ngày 17/2, tin từ UBND tỉnh Cà Mau, Chủ tịch UBND tỉnh này vừa có văn bản hỏa tốc gửi sở Y tế; UBND các huyện, TP.Cà Mau chỉ đạo truy vết, lấy mẫu xét nghiệm, giám sát sức khỏe người về từ Hải Dương.

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu “người dân đã từng đi/đến/về từ tỉnh Hải Dương (đặc biệt là huyện Cẩm Giàng) trong thời gian từ 15/1 đến nay chủ động liên hệ với trạm y tế xã, phường, hoặc cơ sở y tế gần nhất nơi đang lưu trú tại địa phương để khai báo y tế, hướng dẫn lấy mẫu xét nghiệm Covid 1-9, giám sát sức khỏe”.

Tin nhanh - Cà Mau: Người về từ Hải Dương từ 15/1 phải lấy mẫu xét nghiệm Covid-19

Cà Mau yêu cầu người về từ Hải Dương từ 15/1 phải lấy mẫu xét nghiệm Covid-19. (Ảnh minh họa).

Bên cạnh đó, Chủ tịch tỉnh cũng yêu cầu sở Y tế tỉnh này chủ trì, phối hợp với các đơn vị có liên quan tổ chức việc tiếp nhận thông tin của người dân, tích cực rà soát, lấy mẫu bệnh phẩm và thực hiện xét nghiệm Covid-19 cho những người đã từng đi, đến, về từ tỉnh Hải Dương và các thành viên sống trong cùng gia đình; giám sát sức khỏe y tế theo quy định.

Khẩn trương tổ chức truy vết, điều tra, xử lý ổ dịch ngay khi phát hiện các trường hợp nghi ngờ hoặc mắc bệnh Covid-19, báo cáo kịp thời về bộ Y tế và UBND tỉnh.

Phối hợp với sở Thông tin - Truyền thông hướng dẫn thực hiện khai báo y tế (đặc biệt là khai báo trực tuyến) theo quy định.