Cách ly 25 người ở Thanh Hóa liên quan đến F1 trở về từ Hòa Bình

Admin
Tiếp xúc trực tiếp với trường hợp F1 đi từ Hòa Bình về thăm người thân, 25 người dân tại thôn Xa Liễn, xã Nga Thắng, huyện Nga Sơn đang bị cách ly tại nhà.

Sáng 1/2, ông Nguyễn Văn Ban - Chủ tịch UBND xã Nga Thắng, huyện Nga Sơn (Thanh Hóa) cho biết, xã đang cách ly tại nhà đối với 25 người tiếp xúc với 1 trường hợp F1 đi từ Hòa Bình về thăm người thân tại thôn Xa Liễn.

“Ngày 30/1, anh D. đi từ Hòa Bình về thôn Xa Liễn, xã Nga Thắng thăm bà nội. Ngày 31/1, cơ quan chức năng thông báo người này có tiếp xúc với bệnh nhân Covid-19 tại huyện Tân Lạc, Hòa Bình, thuộc trường hợp F1. Ngay lập tức, chúng tôi đã phối hợp với cơ quan y tế huyện Nga Sơn truy vết, khoanh vùng các đối tượng tiếp xúc với anh D. Kết quả có 25 trường hợp là F2, F3 tại địa phương đã được cách ly tại nhà.” – ông Ban thông tin.

Tin nhanh - Cách ly 25 người ở Thanh Hóa liên quan đến F1 trở về từ Hòa Bình

Một hộ gia đình tại xã Nga Thắng đang cách ly tại nhà.

Trung tâm Y tế huyện Nga Sơn đã tiến hành phun thuốc khử khuẩn tại thôn Xa Liễn, phối hợp với chính quyền địa phương theo dõi sát sao các trường hợp cách ly.

Học sinh thuộc các gia đình có người nhà tiếp xúc với trường hợp F1 nói trên được cho nghỉ tết sớm.

Chính quyền địa phương cho dán thông báo “hộ đang cách ly” tại cổng nhà của những gia đình đang cách ly, để người dân tránh tiếp xúc. Vì sự an toàn, chúng tôi đã vận động bà con chấp hành tốt các quy định về cách ly, đồng thời cắt cử cán bộ theo dõi, giám sát chặt chẽ” – ông Nguyễn Văn Ban cho biết thêm.