Cậu bé tí hon K'rể qua đời khiến nhiều người thương xót

Admin
Sau 4 ngày nhập viện vì nhiều bệnh lý, bé tí hon Đinh Văn K'rể không qua khỏi khiến nhiều người xót xa.

Đinh Văn K'Rể (11 tuổi, cao 62cm, nặng gần 4kg) ngụ xã Sơn Ba, huyện Sơn Hà, tỉnh Quảng Ngãi Cậu bé là người dân tộc H'Rê. K'Rể vừa qua đời tại Bệnh viện Sản - Nhi Quảng Ngãi.

Một người thân của "cậu học trò tí hon" cho hay cậu bé bị bất tỉnh khi đang ngồi học ở trường hôm thứ Năm vừa qua. Dù K'Rể đã được đưa đi cấp cứu nhưng cậu bé không qua khỏi.

Theo chia sẻ trên VnExpress của Bác sĩ Trần Đình Điệp, Trưởng khoa Hồi sức tích cực - chống độc, bệnh viện Sản - Nhi Quảng Ngãi, khi nhập viện K'Rể đã ngưng tim, ngưng thở, nhiễm trùng huyết, viêm não.

Trao đổi với phóng viên báo Người lao động, một lãnh đạo Bệnh viện Sản - Nhi Quảng Ngãi cho hay K'Rể viêm phổi rất nặng, di tật tim bẩm sinh trên nền rất nhiều bệnh lý... và được tiên lượng xấu sau nhiều ngày điều trị.

Tin nhanh - Cậu bé tí hon K'rể qua đời khiến nhiều người thương xót

Xe cứu thương đưa K'rể về nhà ở thôn Gò Da, xã Sơn Ba, huyện Sơn Hà (Ảnh: Cuộc sống diệu kỳ)

Được biết, Đinh Văn K'rể là con thứ hai trong gia đình có hai anh em. Khi chào đời, cậu bé bất hạnh được chẩn đoán mắc chứng Seckel, người lùn, đầu chim hiếm gặp.

Từ năm 2016, K'rể được thầy Đặng Văn Cương, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Sơn Ba, đưa về học và ở nội trú tại trường. Đầu năm học này, K'rể được chuyển xuống học tại Trung tâm Hỗ trợ Phát triển Giáo dục Hòa nhập tỉnh Quảng Ngãi.