Chỉ số tia cực tím tại Tp.Hồ Chí Minh ở mức gây hại cao

Admin
Ngày 7/12, nhiều thành phố có ngưỡng chỉ số tia cực tím từ cao đến rất cao, trong đó Tp.Hồ Chí Minh và Tp.Cần Thơ có chỉ số tia cực tím ở mức cao.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia nhận định, ngày 7/12, nhiều thành phố có ngưỡng chỉ số tia cực tím từ cao đến rất cao. Thời điểm xuất hiện chỉ số tia cực tím cực đại thường xảy ra từ 11h đến 13h.

Xã hội - Chỉ số tia cực tím tại Tp.Hồ Chí Minh ở mức gây hại cao

Người dân nên mặc áo chống nắng khi ra đường. Ảnh minh họa.

Chỉ số tia cực tím từ 2.5-5.4 có nguy cơ gây hại trung bình, từ 5.5-7.4 có nguy cơ gây hại cao, từ 7.5-10.4 có nguy cơ gây hại rất cao, từ 10.5 trở lên là đặc biệt cao.

Ngày 7/12, chỉ số tia cực tím tạiTp.Hà Nội là 5.6, Tp.Hải Phòng là 5.8, Thừa Thiên-Huế là 4.5, Tp.Đà Nẵng là 3.8, Tp.Hồ Chí Minh là 7.6, Thành phố Cần Thơ 7.8,Tp.Cà Mau (Cà Mau) là 7.4.

Dự báo chỉ số UV cực đại tiềm năng trong 3 ngày tiếp theo, các thành phố miền Bắc và miền Trung phổ biến đều có nguy cơ gây hại trung bình, ngoại trừ Hà Nội, Nha Trang (ngày 8/12), Hạ Long, Hải Phòng và các thành phố miền Trung (ngày 10/12) có nguy cơ gây hại cao. Các thành phố miền Nam đều có nguy cơ gây hại cao trong 3 ngày tới.

Các chuyên gia Y tế khuyến cáo, để phòng tránh tác hại tia cực tím, người dân cần mặc quần áo bảo hộ, bao gồm các loại áo có khả năng chống nắng như áo dài tay, áo khoác có cổ, quần dài, mũ rộng vành để che mặt, cổ và tai.

Đặc biệt khi ra đường vào khung giờ 10h- 15h người dân nên đeo kính râm bảo vệ mắt, lựa chọn chất liệu tròng kính có khả năng chống nắng.