Có 4 ca nghi nhiễm Covid-19, Bệnh viện Nhi đồng 1 ngừng nhận bệnh nhân

Admin
Ngày 2/7, sở Y tế TP.HCM cho biết Bệnh viện Nhi đồng 1, nằm trên đường Lý Thái Tổ, quận 10, TP.HCM vừa phát hiện 2 bệnh nhi và 2 người mẹ nghi nhiễm Covid-19.

Theo đó, 4 ca nghi nhiễm phát hiện tại Khoa Sốt xuất huyết - huyết học Bệnh viện Nhi đồng 1. Theo thông tin ban đầu, một người mẹ đã nghi nhiễm Covid-19 và lây cho 1 người mẹ khác và 2 bệnh nhi.

Do diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 tại TP.HCM, sở Y tế tP.HCM có công văn gửi khẩn các bệnh viện trên địa bàn TP, các Sở Y tế phía nam về việc tạm ngưng chuyển bệnh nhân nội khoa đến Bệnh viện Nhi đồng 1.

Đồng thời, kể từ ngày 2/7 đến khi có thông báo mới, Bệnh viện Nhi đồng 1 tạm ngưng tiếp nhận bệnh nhi có bệnh lý nội khoa liên hệ chuyển viện.

Để đáp ứng nhu cầu khám bệnh của các bệnh nhi, Bệnh viện Nhi đồng 1 vẫn tiếp tục khám và điều trị bệnh nhi ngoại trú, cấp cứu, sơ sinh, bệnh nhi có bệnh lý ngoại khoa.

Trong trường hợp bệnh nhân vào khám ngoại trú có chỉ định nhập viện hoặc bệnh nhân cấp cứu tự đến, bệnh viện sẽ sắp xếp cho bệnh nhi nhập viện điều trị tại các khoa khác.

Sở Y tế TP.HCM đề nghị sở y tế các tỉnh thành khu vực phía Nam chỉ đạo các đơn vị trực thuộc; các bệnh viện công lập, ngoài công lập tại TP.HCM khi cần chuyển bệnh nhi có bệnh lý nội khoa thì liên hệ Bệnh viện Nhi đồng 2, Bệnh viện Nhi đồng Thành phố.

Sở Y tế TP.HCM đề nghị Giám đốc Bệnh viện Nhi đồng 2, Bệnh viện Nhi đồng Thành phố tạo điều kiện thuận lợi để tiếp nhận các trường hợp bệnh nhi bệnh nội khoa có chỉ định chuyển viện do các bệnh viện khác chuyển đến trong thời gian như trên theo quy định.