Cỏ lau tím rực rỡ ven hồ Gươm bị dẫm nát

Admin
Cỏ lau tím trên tại ven hồ Gươm bung nở rực rỡ, thu hút người dân và du khách tới chụp ảnh. Tuy nhiên, sau 1 thời gian những bồn hoa này đã bị dẫm nát.

Tin nhanh - Cỏ lau tím rực rỡ ven hồ Gươm bị dẫm nát

Cỏ lau tím được trồng trong ba bồn hoa trên phố Đinh Tiên Hoàng, khu vực gần đền Ngọc Sơn (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) đang rực rỡ khoe sắc.

Tin nhanh - Cỏ lau tím rực rỡ ven hồ Gươm bị dẫm nát (Hình 2).

Nhìn từ xa loài hoa này có vẻ đẹp bình dị, không sặc sỡ hay xanh tươi. Nhưng nếu biết căn góc máy, du khách sẽ có được những tấm ảnh đẹp mê hồn mang không khí núi rừng.

Tin nhanh - Cỏ lau tím rực rỡ ven hồ Gươm bị dẫm nát (Hình 3).

Được biết, cỏ lau này có nguồn gốc từ Nhật Bản được trồng trong khuôn khổ Dự án xây dựng, cải tạo, chỉnh trang khu vực xung quanh hồ Hoàn Kiếm do UBND quận Hoàn Kiếm chỉ đạo thực hiện, hoàn thiện vào giữa tháng 9/2020. 

Tin nhanh - Cỏ lau tím rực rỡ ven hồ Gươm bị dẫm nát (Hình 4).

Cỏ lau tím khoe sắc rực rỡ khiến nhiều người dân và du khách khi đi ngang qua đều phải nán lại để ngắm nhìn và check-in bên bồn cỏ lau tím này.

Tin nhanh - Cỏ lau tím rực rỡ ven hồ Gươm bị dẫm nát (Hình 5).

Nhiều người thích thú khi chứng kiến cỏ lau tím tại Hà Nội.

Tin nhanh - Cỏ lau tím rực rỡ ven hồ Gươm bị dẫm nát (Hình 6).

Tuy nhiên, ghi nhận của PV chỉ trong một thời gian thu hút người dân và du khách vì sắc màu rực rỡ, những bồn hoa này đã bị dẫm nát.

Tin nhanh - Cỏ lau tím rực rỡ ven hồ Gươm bị dẫm nát (Hình 7).

Người dân vì chụp ảnh mà dẫm vào bồn cỏ lau khiến nơi đây biến thành những lối đi nhỏ.

Tin nhanh - Cỏ lau tím rực rỡ ven hồ Gươm bị dẫm nát (Hình 8).

Chị Thanh (Hà Nội) chia sẻ, bản thân rất là tiếc khi chứng kiến bãi lau rất đẹp này bị người dân bon chen dẫm vào để chụp ảnh khiến cho bãi lau bị chết dần. "1 bãi cỏ lau tốn nhiều tiền của của thành phố và nhiều công sức chăm sóc của nhân viên mới được như vậy, mỗi người dân chúng ta phải tự có ý thức bảo vệ và giữ gìn không gian chung mà Thành phố mang lại”, chị Thanh nói.

Tin nhanh - Cỏ lau tím rực rỡ ven hồ Gươm bị dẫm nát (Hình 9).

Tình trạng xả rác bừa bãi vẫn diễn ra xung quanh khu vực hồ Hoàn Kiếm.

Tin nhanh - Cỏ lau tím rực rỡ ven hồ Gươm bị dẫm nát (Hình 10).

Rác thải bị vứt trong bãi lau.

Tin nhanh - Cỏ lau tím rực rỡ ven hồ Gươm bị dẫm nát (Hình 11).

Xung quanh bồn lau đã được căng dây và trồng cọc trẻ để hạn chế không cho người dân bước vào dẫm vào bồn lau.

Tin nhanh - Cỏ lau tím rực rỡ ven hồ Gươm bị dẫm nát (Hình 12).

Cô Nguyễn Thị Vinh – một nhân viên chăm sóc cây xung quanh quanh khu vực hồ Gươm cho biết, bãi lau ở đây đang rất là đẹp, tuy nhiên sau 1 thời gian người dân và du khách tới đây tham quan, chụp ảnh, một số người dân và du khách dẫm hẳn vào trong bãi lau để chụp ảnh khiến cho bãi lau bị chết nhiều.

Tin nhanh - Cỏ lau tím rực rỡ ven hồ Gươm bị dẫm nát (Hình 13).

Mặc dù đã căng dây và trồng cọc tre để không cho người dân dẫm vào bãi lau, tuy nhiên vẫn còn nhiều người bất chấp dẫm vào bãi lau để chụp ảnh. “Nếu bây giờ người dân vẫn cố tình dẫm vào bãi lau thì mong chính quyền có biện pháp xử phạt mang tính răn đe để mọi người dân cùng chung tay giữ gìn vì cảnh quan chung của Thành phố”, cô Vinh bức xúc nói.

Tin nhanh - Cỏ lau tím rực rỡ ven hồ Gươm bị dẫm nát (Hình 14).

Hồ Hoàn Kiếm hiện nay đã mang diện mạo mới khi vỉa hè lát đá hoa cương cùng hệ thống cây xanh đa tầng và thảm hoa cỏ sạch đẹp. Tuy nhiên, để gìn giữ và bảo vệ cảnh quan, du khách cần tránh dẫm đạp lên cây cỏ, bước qua rào chắn để chụp ảnh, xả rác bừa bãi.